“10 จุดแฟลชม็อบ” ที่โด่งดังระดับโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสการรวมตัวกันในรูปแบบ แฟลชม็อบ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อเป็นการแสดงออกทางการเมืองอาจจะเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเมืองไทย แต่ก่อนหน้านี้ แฟลชม็อบ เป็นที่โด่งดังมากในต่างประเทศ โดยมีจุดเริ่มต้นจาก...

ในปี 2003 เมื่อมีการส่งอีเมล์ให้มารวมตัวกันที่ห้าง Macy’ s ย่านแมนฮัตตัน สหรัฐอเมริกา ในแผนกขายพรม เมื่อพนักงานถามให้ตอบว่า พวกเรามาจากชุมชนแห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์กมาซื้อพรมแห่งความรัก แต่จะตัดสินใจซื้อเมื่อทุกคนเห็นแล้วชอบเท่านั้น ก่อนสลายตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับพนักงาน แต่หลังจากนั้นก็เริ่มมีการรวมตัวกันในลักษณะนี้มากขึ้นซึ่งมีอยู่ 10 จุดกิจกรรมแฟลชม็อบที่โด่งดังไปทั่วโลก

“ธนาธร” มาแล้ว! ปชช.ร่วมแฟลชม็อบเพียบ!

ประเทศเบลเยี่ยม : การแสดงเพื่อคัดตัวนักแสดง Sound of Music Flash Mob Dance เป็นการแสดงแฟลชม็อบช่วงคริสมาสต์ด้วยการรวมตัวกันกว่า 200 คน แล้วพร้อมใจกันเต้นรำในเพลงคลาสสิก“ Do Re Mi”

Liverpool Street Station กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ : แคมเปญโฆษณาของ T-Mobile Commercial ในปี 2009  บริษํท T-Mobile ทำแคมเปญจนกลายเป็นไวรัลในโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อคนกว่า 400 คนออกมาเต้นกลางแจ้งที่ Liverpool Street Station และหลังจากนั้นก็มีการทำแคมเปญในลักษณะนี้อีกครั้งที่ Trafalgar Square และครั้งล่าสุดเมื่อปี 2010 ที่สนามบิน Heathrow ประเทศอังกฤษ

ประเทศฟิลิปปินส์  การแสดง Philippines Prison เมื่อผู้ต้องขังในเรือนจำของประเทศฟิลิปปินส์ 1,500 คน รวมตัวกันเต้นในรูปแบบแฟลชม็อบเพื่อใช้ประกอบเพลงของ ไมเคิล แจ็คสัน และเมื่อมันถูกเผยแพร่ออกไปเรือนจำแห่งนี้กลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมการแสดงอย่างต่อเนื่อง และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Dance of the Steel Bars

แคมเปญ Pregnant Breakdancing ผู้คนจากทั่วโลก : การแสดง Pregnant Breakdancing เป็นไวรัลในโลกอินเทอร์เน็ตจากการรวมตัวออกมาเต้นเพื่อรณรงค์อันตรายกับหญิงตั้งครรภ์ในประเทศกำลังพัฒนา

Grand Central Station เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา : เมื่อคนกว่า 200 คน พร้อมใจกัน “หยุด” การเคลื่อนไหว กลาง Grand Central Station มหานครนิวยอร์ก ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นไวรัลและมีคลิปปรากฏอยู่บนยูทูปที่มีผู้เข้าชมกว่า 21.5 ล้านครั้ง

ตร.จ่อดำเนินคดี “แฟลชม็อบ” สกายวอล์ก ขัดพ.ร.บ.ชุมนุมฯ

 Berlin เยอรมนี :  เมื่อนักดนตรีวงออเคสตร้ากว่า 1,000 คน รวมตัวกันบรรเลงเพลงคลาสสิกกลางห้างสรรพสินค้าในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในรูปแบบของแฟลชม็อบ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับลูกค้าที่กำลังเดินช้อปปิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก

Black Eyed Peas on Oprah สหรัฐอเมริกา : เมื่อคนกว่า 10,000 คนที่ได้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ของ Oprah Winfrey ซึ่งวง Black Eyed Peas ได้มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตและพร้อมใจกันเต้นตามจังหวะเพลง I Got a Feeling ซึ่งนับเป็นแฟลชม็อบที่ใหญ่ที่สุดใน ชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา

Ohio State University สหรัฐอเมริกา : นักศึกษาอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตตหลายร้อยคน โดยเป็นการรวมตัวกันเต้นรำเพลงคลาสสิกกลางมหาวิทยาลัย

Cidade do México ประเทศเม็กซิโก : เป็นกลุ่มแฟลชม็อบที่ได้รับการบันทึกลงใน Guiness Book World Record ในการเต้นเพลงของ ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งมีคนร่วมแสดงเกือบ 14,000 คน

เชียงใหม่ นัดชุมนุมคู่ขนาน “ธนาธร”

Piccadilly Circus, London ประเทศอังกฤษ : การรวมตัวกันของหญิงสาวกลาง 100 คน เพื่อเต้นเพลง Single Ladies ของ บียอนเซ่ ดีว่านักร้องชื่อดังระดับโลกกลางย่านการค้าชื่อดัง พิคคาดิลลี เซอร์คัส กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

จุดเด่นของ แฟลชม็อบ คือการนัดกันผ่านโซเชียลมีเดีย หรือ อีเมล์ที่ส่งต่อๆ กันเพื่อออกมาทำกิจกรรมในพื้นที่สาธารณะและใช้เวลาไม่นานจากนั้นจะแยกย้ายกันอย่างรวดเร็วเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งในช่วงหลังเริ่มมีการนำมาใช้เพื่อการแสดงออกทางการเมือง อย่างการชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกง และเมืองไทย เป็นต้น 

ที่มา :  https://www.delnext.com/blog/en/most-famous-flash-mobs/

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ