ราชทัณฑ์ แจง“สมคิด เดอะริปเปอร์”อยู่ในคุกประพฤติดีจนลดโทษ เร่งทบทวนผ่อนโทษ คดีอุกฉกรรจ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชทัณฑ์ ปมปล่อย “สมคิด พุ่มพวง ”ฆาตกรต่อเนื่อง เพราะอยู่ในเรือนจำ ประพฤติดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จนได้ลดโทษ เตรียมเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษเร็วกว่าที่ควร

ตามที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับ นาย สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องที่เพิ่งพ้นโทษออกมาและ ก่อเหตุฆาตกรรมนางรัศมี มุลิจันทร์  อายุ 51 ปี เสียชีวิต ภายในบ้านพักอ.กระนวน จ.ขอนแก่นนั้น

สมคิด พุ่มพวง แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า นาย สมคิด พุ่มพวง อดีตผู้ต้องขัง คดีฆ่าผู้อื่น และลักทรัพย์ รวม 5 คดี ศาลจำคุกทั้ง 5 คดี ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำบางขวาง ตั้งแต่ วันที่ 29 มิ.ย. 2548

ต่อมาได้จอย้ายกลับไปภูมิลำเนา มาควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจ.หนองคาย ขณะที่ นายสมคิด ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเรื่อยมาตามลำดับ จนกระทั่งพ้นโทษ เมื่อวันที่  27 พ.ค. 2562

พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์รับผิดชอบ ผู้ต้องขังกว่า 370,000 คน ทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนนักโทษเกินความจุของเรือนจำที่จะรองรับได้ไป สามเท่า จึงทำให้เกิดสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปรับปรุง และทำให้เกิดการกระทำผิดซ้ำ เมื่อพ้นโทษออกมา

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์จะเร่งทบทวนและเพิ่มมาตรการป้องกันมิให้ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษเร็วกว่าที่ควรจะเป็น  และใคร่ขอวิงวอนให้พี่น้องประชาชนอย่าได้เหมารวม หรือปิดโอกาสของผู้พ้นโทษในการกลับตัวเป็นคนดีของสังคม

จ่อออกหมายจับ “สมคิด เดอะริปเปอร์” มือฆ่ารัดคอสาววัย 51 พบเป็นฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ