“ฐนภัทร” ลั่น ขอไปอยู่พรรครบ. ชี้ ขับเคลื่อนงานได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ประชุมวิสามัญพรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส. ที่โหวตสวนมติ ออกจากพรรคอนาคตใหม่ ล่าสุดหนึ่งในกลุ่ม ส.ส. เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า หากถูกพรรคอนาคตใหม่ขับออกจริง ก็ขอไปอยู่ฝั่งพรรครัฐบาลแทน

"อนาคตใหม่” ตะเพิด 4 งูเห่า พ้นพรรค ปมโหวตสวน

งูเห่าสีส้มโผล่ ส.ส. อนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส. จันทบุรี 1 ใน 4 คน ที่ถูกมติขับให้พ้นจากพรรค ระบุว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องว่าที่ประชุมพรรคมีมติอะไรในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้มีใครส่งข้อความหรือส่งสัญญาณใดๆ แต่ก็ไม่รู้สึกเสียใจอะไร

เชื่อว่าเรื่องนี้มาจากกรณีการโหวต พ.ร.ก.อัตรากำลังฯ ซึ่งตนในฐานะข้าราชการนั้น ส่วนตัวรักและเทิดทูนสถาบันฯยิ่งชีวิต แม้จะมีคนบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องเพราะเป็นไปตามกฎหมายเท่านั้น
แต่ตนมองว่าเกี่ยวข้องโดยตรง ซึ่งหากย้อนเวลากลับไปได้ ก็ยังคงจะโหวต พ.ร.ก.อัตรากำลังฯ ซึ่งสวนกับมติพรรค พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่งูเห่า

พ.ต.ท.ฐนภัทร บอกอีกว่า ตนเองถูกเตะออกจากกรุ๊ปไลน์พรรคมาหลายเดือนแล้ว จากนี้ก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมาย นั่นคือหาพรรคต้นสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน

ซึ่งหลังมีข่าวว่าถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ก็มีพรรคการเมืองหลายพรรคติดต่อเข้ามา พร้อมยอมรับว่าสนใจพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลเพราะ ต้องการขับเคลื่อนงานให้กับประชาชน

สำหรับขั้นตอนต่อไป วันนี้ทางพรรคอนาคตใหม่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหญ่ เพื่อหารือถึงกรณีมติขับ 4 ส.ส. ประกอบด้วย น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี , พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ,น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ และ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ว่าจะลงมติเห็นชอบหรือไม่

ทั้งนี้หากเห็นชอบด้วย 4 ส.ส. ดังกล่าวจะต้องหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดภายในระยะเวลา 30 วัน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือทำไมพรรคอนาคตใหม่ถึงยอมขับ ส.ส.ออกจากพรรค ทั้งที่สถานการณ์ในสภาขณะนี้อยู่ในภาวะเสียงปริ่มน้ำ

เรื่องนี้มีคำอธิบายของ นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า หากใครรับ ส.ส. 4 เข้าไปในสังกัดจะทำให้เห็นภาพเรื่องงูเห่าชัดเจนขึ้น นี่อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้พรรคอนาคตใหม่ยอมสละ ส.ส. 4 คน ออกจากพรรค โดยหลังจากนี้พรรคจะเหลือ ส.ส.ในสังกัด 75 คน

ส่วน ส.ส. ทั้ง 4 คน จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองไหน ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน แต่แนวโน้มน่าจะย้ายไปสังกัดพรรคฝ่ายรัฐบาล ซึ่งจะทำให้พรรคนั้นมีอำนาจการต่อรองเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะหากย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะจะทำให้พรรคมี ส.ส. เพิ่มจาก 51 เสียง เป็น 55 เสียง ซึ่งถือว่ามากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่มี ส.ส. 52 เสียง
อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายอยุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เคยระบุว่า อย่าไว้ใจกลุ่มงูเห่า

ด้าน นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส. จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่า เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เตรียมจะแถลงข่าวเปิดใจที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้

ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ นายจากรึกยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีหลายพรรคติดต่อเข้ามาบ้าง
ส่วนการพูดคุยกับพรรคอนาคตใหม่ นายจารึกบอกว่า ในเมื่อพรรคมีมติแบบนี้แล้วก็คงไม่มีอะไรต้องคุยอีก

ส.ส.อนาคตใหม่ เตรียมแฉ “ขบวนการซื้องูเห่า”

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ