“เสรีพิสุทธิ์” ลั่น ไม่ขอร่วมงาน “วิ่งไล่ลุง” มองว่าเป็นกิจกรรมที่ดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เผย มีคนชวนไปร่วมงาน“วิ่งไล่ลุง” แต่ตนเองไม่ได้ไปเพราะถนัดทำงานในสภาฯมากกว่า

“เสรีพิศุทธ์” ปูด “เพื่อไทย” ยอมมอบเก้าอี้นายกฯให้ ภท. - ปชป. สกัด “ประยุทธ์”

ไม่ให้อภิปราย !! “ชวน” ชี้ “เสรีพิศุทธ์” อภิปรายเมื่อวานจบไปแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยก่อนเข้าประชุมสภาฯ ถึงกรณีที่ 4 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ที่ถูกที่ประชุมพรรคขับออก ว่าเป็นเรื่องภายในของพรรคอนาคตใหม่ ส่วนสาเหตุที่ 4 ส.ส.ถูกขับออกเชื่อว่าเพราะ โหวตสวนในญัตติ การอนุมัติพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทยกระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์พ.ศ. 2562

ทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่าที่ทั้ง 4 คนต้องโหวตรับญัตตินี้ เพราะต้องการถวายความปลอดภัยให้พระมหากษัตริย์ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะวางเฉยในเรื่องนี้ และไม่เชิญมาร่วมพรรค

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ขับ 4 ส.ส.อนาคตใหม่ออกจากพรรค จะไปอยู่กับรัฐบาลและแก้ไขปัญหาเสียงปริ่มน้ำได้ กล่าวอีกว่าตนเองเคยเสนอให้พรรคเพื่อไทยอย่าด่วน ขับ 3 ส.ส.ที่โหวตสวนจากพรรคออก ขอให้ใจเย็นๆมองภาพรวมยุทธศาสตร์ของฝ่ายค้านเป็นหลัก

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทยนั้น ที่รายชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มองว่าควรมีชื่อ พล.อ.ประวิตร แต่ขึ้นอยู่กับการประสานของวิปฝ่ายค้าน และเตรียมเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะ ตนมีข้อมูลจำนวนมาก และส่วนของพรรคเสรีรวมไทยวางตัว รัฐมนตรีที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้แล้ว

ส่วนกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคมนี้ ที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่หลายคน เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรมนั้น ยอมรับว่า มีคนมาชวนเช่นเดียวกัน แต่คงไม่ได้ไปร่วม ถนัดทำงานในสภาฯมากกว่า แม้ให้เหตุผลว่าในอดีต เคยมีคนให้ชวนขึ้นเวที ปราศรัย กปปส. หลายครั้ง ซึ่งตนเองไม่ได้ไป แต่มองว่าเป็นกิจกรรมที่ดี รัฐบาลไม่ควรคิดมาก เพราะเป็นเพียงการวิ่งไปไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร สวมถึงการชุมนุมที่สกายวอร์ก ปทุมวันของพรรคอนาคตใหม่ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ