กทม.เผย ค่าฝุ่น PM2.5 ลดลงหลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. พบฝุ่น PM.2.5 ลดลงพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้คุณภาพอากาศดีขึ้น

ฝุ่น PM 2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐาน 42 พื้นที่ คพ.เตือน ปชช.ระวังสุขภาพ

“ผู้ว่าฯกทม.” เตือน ปชช. ใส่หน้ากากอนามัย เมื่อออกนอกบ้าน

เมื่อวันที่ (18 ธ.ค. 62) กรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร ตรวจวัดสถานการณ์ฝุ่นละอองPM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลพบพื้นที่สีเขียวหลายพื้นที่ ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษและกรุงเทพมหานครตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 28-77 มคก./ลบ.ม (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) พบฝุ่นละอองเกินมาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มผลกระทบต่อสุขภาพ 9 สถานี  ฝุ่นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากเช้าวานนี้ เกือบทุกสถานี  ประชาชนพื้นที่ดังกล่าวควรเฝ้าระวังลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งและติดตามสถานการณ์ฝุ่นอย่างใกล้ชิด 

สำหรับพื้นที่อื่นๆ  คุณภาพอากาศดี 8 สถานีและระดับปานกลาง 27 สถานี   คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ในภารกิจตามมาตรการ ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “อย่างเร่งด่วน”

โดยในการตรวจวัดสถานการณ์ในเช้านี้มีสถานีที่มีคุณภาพอากาศดีมี  8 สถานี   4 อันดับแรก  ต.บางเสาธง  อ.บางเสาธง  จ.สมุทปราการ  ปริมาตรPM2.5 อยู่ที่    28  มคก./ลบ.ม , ต.ตลาด  อ.พระประแดง  จ.สมุทปราการ ปริมาตรPM2.5 อยู่ที่ 31  มคก./ลบ.ม , แขวนคลองจั่น เขตบางกะปิ  ปริมาตรPM2.5 อยู่ที่  31   มคก./ลบ.ม และ แขวงบางนา   เขตบางนา ปริมาตรPM2.5 อยู่ที่   36  มคก./ลบ.ม และอีกหลายพื้นที่

โดยมีอีกหลายพื้นที่ค่าฝุ่น PM2.5 มีค่าลดลง ทำให้คุณภาพอากาศดีขึ้น  และอีกหลายพื้นที่ค่าฝุ่นPM 2.5 เกินมาตรฐาน ประชาชนในเขตพื้นที่ควรเฝ้าระวังเรื่องสุขภาพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ