"วิเชียร" ขอย้ายจากทุ่งใหญ่ เหตุปัญหาสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต จากคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แถลงข่าวขอย้ายออกจากพื้นที่ สาเหตุจากปัญหาสุขภาพที่มีมากว่า 1 ปี พร้อมหมดห่วงเรื่องคดีเสือดำแล้ว

หัวหน้าทุ่งใหญ่ตะวันออก - เลขามูลนิธิสืบฯ ร่วมให้กำลังใจ "วิเชียร ชิณวงษ์"

“หัวหน้าวิเชียร” รับรางวัล ข้าราชการดีเด่น

นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แถลงข่าวเตรียมย้ายออกจากพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาคอีสาน ระบุว่า ได้ทำเรื่องขอย้ายมาพักใหญ่ แต่ที่ผ่านมายังไม่หมดห่วงเรื่องคดีเสือดำจึงยังไม่ได้ย้าย ส่วนสาเหตุที่ขอย้ายเป็นเพราะปัญหาสุขภาพ เนื่องจากป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารมากว่า 1 ปี ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานในป่า และล่าสุดอาการกำเริบ จำเป็นต้องผ่าตัด จึงขอย้ายออกจากพื้นที่เพื่อรักษาตัวอย่างจริงจัง ยืนยันว่าไม่ได้รับแรงกดดันจากคดีเสือดำ

ด้านนายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระบุว่า กรมอุทยานฯ ทราบมาพักหนึ่งแล้วว่านายวิเชียรขอย้าย แต่ที่ผ่านมาเห็นว่ายังต้องขึ้นศาลในคดีเสือดำอยู่ จนถึงวันนี้ที่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแล้วจึงหมดกังวล ประกอบกับเรื่องสุขภาพต้องมาก่อน ขณะนี้แน่ชัดแล้วว่าจะมีคำสั่งย้ายไปทางพื้นที่ภาคอีสาน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ใด โดยจะพิจารณาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือใกล้โรงพยาบาลเพื่อให้รักษาตัวได้สะดวก และใกล้บ้านนายวิเชียร ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกแทนนายวิเชียร กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา โดยขณะนี้นายวิเชียรยังคงดำรงตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งโยกย้าย คาดว่าจะมีความชัดเจนใน 1 เดือน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ