วิษณุ โยนกกต.ชี้ขาด ปมอนาคตใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 “วิษณุ เครืองาม” รองนายกฯ ตอบปมข้อถกเถียงการคำนวณ ส.ส.พึงมีใหม่ หลังขับ 4 ส.ส.อนาคตใหม่

ข้อถกเถียงการคำนวณ ส.ส.พึงมีใหม่ หลังการขับ 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งแกนนำพรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่าจะทำให้ ส.ส. ที่ลดลงเหลือ 76 คน เพิ่มกลับมาอยู่ที่ 78 คน   นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีความคิดเห็น พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องที่ กกต. ควรออกมาให้ความชัดเจน

"วิษณุ" โยน "ธนาธร" ไปเถียงกกต.เอง จำนวนส.ส.พึงมี

“วิษณุ”  เชื่อศาล รธน. ชี้ขาดสถานภาพ “ธนาธร”

แนวคิดของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ที่เชื่อว่า การขับ 4 ส.ส. อนาคตใหม่ ที่สวนมติพรรค จะนำไปสู่การนับคะแนน ส.ส.พึงมีใหม่ทั้งระบบ และจะทำให้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่เหลือ 76 คน เพิ่มขึ้นมาเป็น 78 คน   

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะวินิจฉัย และให้ความชัดเจน หากให้คนอื่นออกมาตอบจะทำให้เกิดความสับสน  ส่วนที่ นายอุดม รัฐอมฤต อดีตกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ออกมาชี้แจงว่าการนับคะแนนใหม่ จะทำเฉพาะพบว่าเป็นการทุจริตการเลือกตั้ง ไม่เกี่ยวกับการยุบพรรค หรือขับออก ถือเป็นหลักการในกฎหมาย แต่สุดท้าย กกต. จะต้องเป็นผู้ชี้แจงในเรื่องนี้

"วิษณุ" ไม่หนักใจตกเป็นเป้าอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก



ส่วนที่ตกเป็น 1 ใน 4 รัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ   นายวิษณุ ยอมรับว่า เป็นครั้งแรกที่ถูกยื่นอภิปราย ตั้งแต่ทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีความหนักใจ หรือต้องเตรียมตัวอะไรมาก เพราะทราบข้อมูลมาบ้างแล้วว่าจะถูกซักในประเด็นใด ก่อนยกหลัก 4 ข้อ คือ ความรู้ ความสุจริต ปัญญา และสติ มาใช้ในการป้องกันตัวเองจากการอภิปรายของฝ่ายค้าน

นายวิษณุ ยังระบุด้วยว่าการตกเป็นเป้าครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องเกินคาด และรู้สึกเฉย ๆ เพราะการมาเป็นรัฐมนตรีถือเป็นเรื่ืองธรรมดา และมีบ้างที่จะถูกตรวจสอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ