ชาวอเมริกันชุมนุมสนับสนุนถอดถอน "ทรัมป์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ลงมติถอดถอนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ พ้นตำแหน่งวันนี้ ขณะที่ประชาชนในหลายรัฐทั่วประเทศออกมาเดินขบวนสนับสนุน

บรรยากาศในนครนิวยอร์ก มีประชาชนออกมาร่วมเดินขบวนเพื่อเรียกร้องให้ถอดถอน ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง เช่นเดียวกับที่นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงอีกหลายเมืองในรัฐโคโลราโด และแอริโซนา มีประชาชนออกมาแสดงพลัง พร้อมชูป้ายข้อความต่อต้านผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นพร้อมๆกันใน 600 จุดทั่วประเทศ 

จับตาสภาผู้แทนฯสหรัฐฯ ลงมติถอดถอน "ทรัมป์" วันนี้

ฝั่งทรัมป์ เมื่่อวานนี้ (17 ธ.ค.) เจ้าตัวส่งจดหมายเปิดผนึก ความยาว 6 หน้า ถึงนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคเดโมแครต ในจดหมายดังกล่าว ทรัมป์แสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจน

โดยกล่าวหาพรรคเดโมแครตว่ากำลังพยายามทำรัฐประหาร ด้วยการทำสงครามกับระบอบประชาธิปไตยของสหรัฐฯ พร้อมเปรียบเทียบการลงมติถอดถอนครั้งนี้ว่าไม่ต่างจากการล่าแม่มด

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีกำหนดจะอภิปรายและลงมติในวันนี้ ว่าจะถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่ง ตามความผิด 2 ข้อกล่าวหา คือ ใช้อำนาจในทางมิชอบและขัดขวางกระบวนการของสภาคองเกรสหรือไม่ ก่อนจะส่งเรื่องต่อไปยังวุฒิสภา

แม้ว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ซึ่งพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก จะลงมติให้ถอดถอนแต่ทุกฝ่ายเชื่อว่าวุฒิสภาสหรัฐฯ ซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก จะไม่ลงมติดำเนินคดีกับทรัมป์

สำหรับทรัมป์ถือเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่จะถูกสภาผู้แทนราษฎรลงมติถอดถอน

สภาผู้แทนสหรัฐฯ ถอดถอน “ทรัมป์” จากตำแหน่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ