สรรพากร เตรียมดันกม.เก็บภาษีอีคอมเมิร์ซ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมสรรพากร เผย แผนการดำเนินงานในปี 2563 เตรียมผลักดันกฎหมายอีบิสซิเนส เพื่อจัดเก็บภาษีอีคอมเมิร์ซ ทั้งรูปแบบการให้บริการจากบริษัทต่างชาติ และการขายของออนไลน์ทุกประเภท ยันเทคโนโลยีทุกอย่างตรวจสอบเก็บข้อมูลได้หมดแล้ว

โดนแน่! เก็บภาษีธุรกิจออนไลน์ทุกชนิดในปีนี้

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในปีหน้าทางกรมสรรพากรกำลังผลักดันกฎหมายอีบิสซิเนส ที่จะมารองรับการจัดเก็บภาษีอีคอมเมิร์ซ ที่จะทำให้กรมสรรพากรมีอำนาจบังคับบริษัทต่างชาติที่ให้บริการในประเทศไทย ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ Vat 7% ทั้ง การขายของออนไลน์ข้ามประเทศ การให้บริการข้ามชาติ เช่น การสตรีมมิ่ง ดาวน์โหลดเพลง การดูภาพยนตร์ออนไลน์ โดยการบังคับให้บริษัทต่างชาติต้องเข้าจดทะเบียนที่ประเทศไทย เสียภาษีให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการไทยต้องเสียเปรียบผู้ให้บริการข้ามชาติ

ส่วนในกรณีของการขายของอนไลน์ ที่ยังมีช่องโหว่ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเสียเปรียบ ที่ผลิตสินค้า แล้วต้องเสีย Vat7% แต่มีผู้ประกอบการบางรายใช้การนำเข้า ที่ถูกกำหนดไว้ว่าหากมีราคาต่ำกว่า 1,500 บาท จะไม่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม ทางกระทรวงการคลังกำลังแก้ไขในจุดนี้ หากใครหลบเลี่ยงก็พร้อมมีมาตรการลงโทษ

นอกจากนี้ อธิบดีกรมสรรพากรได้เน้นย้ำว่า ผู้ค้าขายออนไลน์ทุกคนไม่ต้องกังวลในเรื่องภาษี หากอยากทำให้ถูกต้องขอเพียงเดินเข้ามาคุยกับกรมสรรพากรได้ทันที กรมพร้อมจะช่วยทำให้ถูกต้องตามระบบ แต่กับคนที่หลบเลี่ยง ไม่ว่าจะใช้แพลตฟอร์ม หรือโซเชียลมีเดียใดๆ ทางกรมสรรพากรก็มีเครื่องมือติดตามได้ทั้งหมดแล้ว

กรมสรรพากรเร่งแก้ กม.เก็บภาษีธุรกิจออนไลน์

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ