ศาลอุทธรณ์ พิพากษา  “ ไซซะนะ” ค้ายาเสพติดจำคุกตลอดชีวิต!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น ไซซะนะ แก้วพิมพา จำคุกตลอดชีวิต  ในความผิดครอบครองยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

วันที่ 19 ธ.ค.2562  ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายไซซะนะ แก้วพิมพา จำเลยในคดีมียาบ้าไว้ในครอบครอง 1.2 ล้านเม็ด จากสถานบำบัดกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีหมายเลขดำ อย.1642/60 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาว สปปล. เป็นจำเลยในความผิดมียาเสพติดให้โทษประเภท1หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย   คดีนี้ศาลพิพากษาจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต ต่อมาจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ และรอการพิจารณาของศาลในเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ณ ห้องพิจารณา 905

ศาลพิพากษา ประหารชีวิต “ไซซะนะ” พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว

เมื่อถึงเวลาศาลอุทรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต โดยให้เหตุผลว่าพยานหลักฐานที่จำเลยยื่นอุทธรณ์ไม่มีน้ำหนักที่จะหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ แม้จะเป็นชาวต่างชาติและการกระทำเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร แต่ประสงค์ให้เกิดในราชอาณาจักร จึงต้องดำเนินคดีและนับโทษตามกฎหมายในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม  ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาประหารชีวิต นายไซซะนะ แก้วพิม จำเลยเนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าจำเลยเป็นผู้สั่งการ ให้มีการลำเลียงยาบ้า เพื่อส่งผู้ลูกค้าในประเทศไทย แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ศาลจึงลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิต

ศาลตัดสินจำคุก "เบนซ์ เรซซิ่ง" 8 ปี คดีฟอกเงิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ