ชุลมุน! ตรวจทรัพย์สินวัดหลวงพ่อเงิน ชาวบ้านโดดขวางปะทะเดือด ตร.โดนซุ่มยิงหนังสติ๊กเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กองบังคับคดี จังหวัดพิจิตร นำกำลังเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของอดีตเจ้าอาวาส ภายในวัดบางคลาน แต่ถูกกลุ่มลูกศิษย์ขัดขวาง จนเกิดเหตุชุลมุนกันขึ้น

เมื่อวันที่ (19 ธ.ค.62) ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดพิจิตร นำคำสั่งศาลฎีกาไปยังวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน  ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เพื่อเข้าตรวจสอบบัญชีรายการทรัพย์สินต่าง ๆ ที่คงเหลือในส่วนของอดีตเจ้าอาวาสวัด ที่ยังไม่ได้ส่งมอบต่อให้กับรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปปัจจุบัน และคณะกรรมการวัดชุดใหม่ 

ตรึงกำลังคุมวัดหลวงพ่อเงินวันที่ 2 เร่งนับเงินบริจาคอีก 15 ตู้

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปยังวิหารแทนคุณ และวิหารหลวงพ่อเงินนั้น กลุ่มลูกศิษย์ของอดีตเจ้าอาวาสวัดได้พยายามขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในวิหาร จนเกิดปะทะกัน โดยชาวบ้านใช้หนังสติ๊กซุ่มยิงใส่ตำรวจ จนบาดเจ็บไปหลายนาย ซึ่งหลังสถานการณ์คลี่คลายลง เจ้าหน้าที่บังคับคดีสามารถเข้าตรวจสอบได้เพียง 2 จุด คือวิหารแทนคุณ ซึ่งเป็นที่จัดเก็บบัญชีรายรับรายจ่าย รวมทั้งวัตถุมงคลบางส่วน และจุดภายในพิพิธภัณฑ์ของเก่าโบราณหลวงพ่อเงิน  ส่วนบริเวณวิหารหลวงพ่อเงิน และกุฎิเจ้าอาวาสนั้น ยังไม่สามารถเข้าไปด้านในได้  ส่วนชาวบ้านที่เข้าขัดขวางการตรวจค้นครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้เก็บข้อมูล เพื่อตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มคนที่ถูกศาลสั่งห้ามมาขัดขวาง ยุ่งเกี่ยวภายในวัดหิรัญญารามหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ก่อนหน้านี้รักษาการเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน และคณะกรรมการวัดชุดปัจจุบัน บังคับใช้กฎหมายติดตามทรัพย์สินมาได้จำนวนกว่า 100 ล้านบาท และนำเข้าบัญชีของมูลนิธิหลวงพ่อเงินแล้ว แต่ยังมีทรัพย์สินที่อดีตเจ้าอาวาส ไม่ส่งคืนอีกหลายสิบล้านบาท 

สำหรับวัดบางคลานเป็นวัดเก่าหลวงพ่อเงิน ซึ่งพระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัด ถูกปลดออกจากตำแหน่งตั้งแต่ปี 2557 เพราะพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม และหย่อนยานไม่สามารถบริหารวัดได้ จนนำไปสู่การฟ้องร้องพระราชาคณะชั้นผู้ใหญ่ 

นอกจากนี้ศาลฎีกายังพิพากษาให้อดีตเจ้าอาวาสพ้นจากตำแหน่งโดยชอบด้วยกฎหมาย และให้ส่งมอบบัญชีทรัพย์สินทุกรายการให้กับรักษาการเจ้าอาวาสวัดและคณะกรรมการบริหารงานวัดชุดใหม่ รวมถึงห้ามจำหน่ายวัตถุมงคลทุกประเภทภายในวัด แต่ที่ผ่านมาอดีตเจ้าอาวาสไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลฎีกา

รวบชาวจีน ตั้งแผงหลอกขายพระเครื่องของขลังในวัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ