บุกจับร้านคาราโอเกะนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาให้บริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่้เกี่ยวข้อง บุกช่วยเหลือหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกนำไปทำงานในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ซึ่งร้านคาราโอเกะดังกล่าว ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้า สถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย

บุกจับ “เจ๊ริน คาราโอเกะ” ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 ปี

ตั้งกรรมการ สอบ ตร.รับส่วย คาราโอเกะค้ามนุษย์

นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ  ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ เด็กเเละสตรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เเละเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพฯ บุกเข้าให้การช่วยเหลือเด็กที่ถูกนำไปทำงานในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง บนถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้า สถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ที่อยู่ในร้าน 8 คน ซึ่งมีทั้งผู้ดูแลร้าน พนักงานภายในร้าน และเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน สอบสวนคัดแยกที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

นายรณสิทธิ์ ระบุว่า ชุดสืบสวนได้รับข้อมูลว่าร้านคาราโอเกะแห่งนี้ มีการลักลอบค้าประเวณีเด็ก จึงส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าไปสืบสวนมานานกว่า 3 เดือน พบว่ามีพนักงานในร้าน มีการเชิญชวนลักษณะคล้ายให้เลือกซื้อประเวณี จึงวางแผนเข้าตรวจค้นและช่วยเหลือ จากการตรวจสอบหลังเวลา 22.00 น. พบว่ายังมีการให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในร้าน แต่ไม่พบว่าลักษณะเป็นการค้าประเวณี แต่ก็ให้ลูกค้าแตะต้องตัวได้ ซึ่งกรณีดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เด็กและเยาวชน และพ.ร.บ.แรงงาน ชัดเจน และยังพบพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

ส่วนการสอบสวนปากคำผู้ดูแลร้านเบื้องต้น ยืนยันว่า ร้านคาราโอเกะไม่มีการค้าประเวณีแต่อย่างใด ทั้งนี้ ต้องรอให้ตำรวจ ปคม.พร้อมเจ้าหน้าที่จาก สหวิชาชีพ สอบปากคำแยกแยะผู้ที่ตกเป็นเหยื่อให้เสร็จสิ้น จึงจะทราบว่าผู้ที่เป็นเจ้าของร้านและผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาในบ้าง

สำหรับร้านคาราโอเกะดังกล่าว  ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้า สถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งหมด พบว่าเป็นเป็นคนไทยที่มาจากจังหวัดทางภาคเหนือ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ