“สนธิ” เตือน “ธนาธร” ปลุกม็อบลงถนน นรกรออยู่ข้างหน้า ยกเคส พธม.-นปช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สนธิ ลิ้มทองกุล’ ชี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อาจไม่ได้สู้จริง หรือสู้แบบฉาบฉวย พร้อมเตือนว่าหากจะปลุกม็อบลงถนนนรกก็รออยู่ข้างหน้า และยกตัวอย่างการเคลื่อนไหวทางการเมืองของตนเอง และกลุ่ม นปช.ในอดีตว่าต้องพบเจอกับอะไรบ้าง

“สนธิ” ชี้ยุบอนาคตใหม่ คนมหาศาลจะเห็นใจ

"เทพไท" ไม่เห็นด้วย "ธนาธร" เคลื่อนไหวนอกสภา แนะ ใช้เวทีสภาแก้ไข

เมื่อวันที่ (20 ธ.ค.62) นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ”  กล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศชวนคนลงถนนประท้วงรัฐบาล ไม่เพียงแต่นายธนาธรว่า นรกรออยู่ข้างหน้าหากคิดจะปลุกม็อบลงถนนเท่านั้น นายสนธิยังพูดการต่อสู้ทางการเมืองในอดีตของเขาและการเมืองฝ่ายตรงข้ามอย่างแกนนำ นปช.ด้วย ทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง พร้อมทำนายว่านายธนาธรไม่พร้อมจะควักเงินหมื่นล้านออกมาสู้

“การต่อสู้ครั้งนี้ผมไม่ดูถูก ถ้าคุณสู้ในระบบที่พวกเขาอยู่ในระบบ คุณมาสู้ในถนนก็ไม่ได้สู้จริง สู้แบบฉาบฉวย แบบดิจิทัลแฟลชม็อบ ก็กลับบ้านเลิกพอคคีเริ่มมาถึงแต่ละคดี ๆ ไปเรื่อย ๆ พอมีคดีอาญาคุณหรือคุณช่อ อ.ปิยบุตร เริ่มถูกศาลสั่งจำคุก เพราะผู้พิพากษา เขาก็ต้องว่าตามกฎหมาย คุณธนาธรครับ นรกอยู่ข้างหน้า เชื่อผม ผมผ่านมาหมดแล้ว ผมผ่านมาถึงจุดที่พวกเขาเชื่อว่า ผมเป็นตัวอันตรายทำให้พวกเขาไม่สามารถกุมอำนาจได้ เขาถึงลงขันกันเพื่อยิงผม 200 นัด คุณยังไม่ถึงตรงนั้น

“ธนกร” เตือน “ธนาธร” อย่าปลุกมวลชนลงถนน แนะ ดูฮ่องกงเป็นตัวอย่าง

คุณยังมีครอบครัวธุรกิจอีกเยอะ คิดให้ละเอียด คิดให้ดี ๆ มันมีวิธีทางสู้ มันมีวิธีเอาอุดมการณ์สู้ คุณได้เปรียบอยู่แล้ว เพราะสิ่งที่คุณคิด ที่อยากเปลี่ยนประเทศ มันป็นความฝันของหลาย ๆ คน”

“คุณธนาธรครับ ถ้าคุณจะสู้คุณต้องผ่านอย่างพวกผมมาก่อน หรือคุณต้องผ่านอย่างจตุพร พรหมพันธุ์ หรืออย่างณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ต้องเจอทุกอย่างทั้งคดีความ ปักหลักนอนเวทีพื้นหญ้า ชุมนุมกันเป็นปี ผมโดนลูกปืนมา 200 นัด คุณยังไม่เคยผ่านขั้นนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย ถามตัวคุณเองพร้อมจะสู้ไหม พร้อมจะควักหมื่นล้านมาสู้ไหม คุณก็ไม่พร้อม”

อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ยังตั้งคำถามไปถึงนายธนาธรด้วยว่า วิธีการของนายธนาธรดูทำเพื่อตัวเอง และเป็นภาพที่คนอื่นมองธนาธรอยู่ในขณะนี้ นายสนธิยอมรับด้วยว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายธนาธรครั้งนี้มีกลุ่มพันธมิตรฯและ กปปส.หลายคนเข้าร่วมกับนายธนาธร แต่นายธนาธรสุ้แบบเอาหัวชนกำแพง ซึ่งนายสนธิเชื่อว่าไม่ได้ผล

นายสนธิยังกล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเชิงฝากเตือนนายธนาธรอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศอย่างมั่นคง ไม่มีใครล้มได้ แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เตรียมการอะไรไว้บางอย่างแล้ว พร้อมย้ำว่า คนที่มีอำนาจรัฐกับคนที่ไม่มีอำนาจรัฐ คำตอบมีอยู่ในตัว จึงเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของนายธนาธรจะจุดไม่ติด แม้ตอนนี้สำนักข่าวต่างประเทศจะเริ่มมาปักหลักใน กทม.แล้วก็ตาม เพราะแฟลชม็อบมาแล้วก็กลับ

“เลิกงานก็มา จบงานก็กลับ ถ้าจะสู้แบบตาต่อต่าฟันต่อฟัน ก็ต้องสู้ด้วยเลือด คำถามคือ กล้าพอไหม ผม, จตุพร, ณัฐวุฒิ ผ่านมาแล้ว คุณเป็นคนที่มีอนาคต เลิกมีอัตตาในตัวคุณเองหน่อย ใช้เหตุใช้ผล ถ้าถูกปลดจากหัวหน้าพรรค ก็ใช้ ส.ส.ทั้งหมดที่คุณมีผลักดันพรรคในทิศทางที่ยืนบนอุดมการณ์ของตัวเอง ไปสู้ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ยืนอยู่ข้างชาวบ้าน สู้เรื่องแบนสารพิษ สู้เรื่องพลังงาน มันมีหลายเรื่องที่คุณทำได้”

ทั้งนี้นายสนธิ กล่าวต่อว่า ผู้สนับสนุนจะเปิดโอกาสให้นายธนาธรสร้างฐานทางการเมืองไปเรื่อย ๆ วันใดรัฐบาลยุบสภาฯ วันนั้นนายธนาธรจะเป็นเสียงใหญ่ในการตั้งรัฐบาล แต่วันนี้นายธนาธรกำลังเดินเข้ากับดักหลุมพรางที่เขาวางเอาไว้ และ จุดนั้นนายธนาธรจะต้องตายด้วยปากและวิธีการของนายธนาธรเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ