"ผบ.ตร."สั่งตำรวจห้ามลา-ห้ามขาดช่วงปีใหม่ คุมเข้ม 7 วันอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจห้ามลา ห้ามขาดช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

วันที่ 20 ธ.ค. 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และต้องการให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย อีกทั้งได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่พร้อมครอบครัวอย่างมีความสุข ปลอดภัย

โคราช ซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่ ช่วงปีใหม่ 2563

โดยกำชับตำรวจห้ามลา ห้ามขาด ให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ผู้บังคับบัญชาลงไปกำกับพร้อมเคียงบ่าเคียงไหล่ผู้ใต้บังคับบัญชาในการทำงานดูแลประชาชน พร้อมคาดโทษหากนายใดไม่ปฏิบัติตาม

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้กำลังใจตำรวจทุกนาย ทุกพื้นที่ในการดูแลประชาชนห้วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่2563 โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติของตำรวจทั่วประเทศ เตรียมพร้อมในการอำนวยความสะดวกการจราจร ลดอุบัติเหตุและนำจิตอาสาร่วมปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการอำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในต่างจังหวัดให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

 และมุ่งเน้นการลดการเกิดอุบัติเหตุการบาดเจ็บ การสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2562 ถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 โดยให้ตำรวจทั่วประเทศจัดกำลังดูแลการเดินทาง โดยบูรณาการกับทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ตามด่านตรวจ จุดบริการ อยู่ตลอดทุกเส้นทางสำคัญ

โดยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือสัญจรไปมา หากพบประสบปัญหาในเรื่องของการเดินรถ เส้นทางการใช้รถใช้ถนน พบเจออุบัติเหตุบนท้องถนน หรือพบเห็นเหตุการณ์ที่คิดว่าน่าจะเป็นภัยต่อสังคม สามารถ แจ้งตำรวจได้ตลอดเส้นทางการเดินรถ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวก และเติมเต็มความสุขให้พี่น้องประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

เตรียมพร้อม ถนน เครื่องบิน รถไฟ รถทัวร์ รองรับเทศกาลปีใหม่ 2563

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ