สามีเหยื่อรถขนกัญชาชนจนเสียชีวิต  ร้อง สตช. เหตุสืบเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ ตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สามี ของเหยื่อที่ถูก รถขนกัญชาพุ่งชนขณะตำรวจไล่จับกุม ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นเหตุต่อเนื่องที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ  

ความคืบหน้าคดี ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีขนกัญชาไปฝากขัง หลังหลบหนีจนขับรถรถชนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม ได้ควบคุมตัว นายทศพร รัตนวงษ์ ผู้ต้องหา นำตัวไปขออนุมัติ ฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม เป็นผลัดแรก โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดรวม 4 ข้อหา มี 1. ฐานความผิดขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2. มียาเสพติดประเภท 5 กัญชา ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 3. เสพยาเสพติด ประเภท 1 (ยาบ้า) และ 4. เสพยาเสพติดให้โทษขณะขับรถ

แก๊งขนกัญชา ซิ่งรถหนีตร. ชนจยย.แม่-ลูก เสียชีวิตคู่

รถขนกัญชาคว่ำ ของกลางเกลื่อนถนน



ด้าน นายอัมพรชัย พิมพานนท์ อายุ 46 ปี ผู้เป็นสามีและพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุทั่วไป ทำให้ทำใจยอมรับไม่ได้ เนื่องจากเหตุการณ์นี้คนร้ายขับรถมาชนภรรยาและลูกชาย เพราะ หนีการจับกุมของตำรวจ เป็นเหตุสืบเนื่องจากการปฏิบัติ แม้คนร้ายจะถูกดำเนินคดี ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไปด้วย แต่ทางด้านตำรวจก็ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน  เบื้องต้นหลายหน่วยงานได้มอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวนี้ โดยทางตำรวจภูธรเมืองนครพนมรวบรวมเงินช่วยเหลือมอบให้ 15,000 บาทแล้ว ส่วนการเยียวยาช่วยเหลืออื่นทางตำรวจยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต



 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ขณะตำรวจไล่ติดตามจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติขับรถยนต์ หลบหนีตามเส้นทางเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และเกิดอุบัติเหตุเสียหลักชนรถมอเตอร์ไซค์ สองแม่ลูกที่ขี่อยู่ในเส้นทางดังกล่าว เยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นเหตุให้ นางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ช พร้อมลูกชาย คือ เด็กชายธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ (น้องกัปตัน) อายุ 12 ปี เสียชีวิตทั้งคู่ หลังตำรวจได้ตรวจค้นจับกุม นายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนขับ รถ ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กย 4474 อุบลราชธานี ตรวจค้นภายในพบมีกัญชา 9 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 360 กิโลกรัม บรรทุกมาในรถ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ตามกฎหมาย โดยทางผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายทุน เป็นเงิน จำนวน 50,000 บาท ทำหน้าที่ขับรถ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดมงคลบุรีศักดาราม บ้านอาจสามารถ อ.เมืองนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีถวายผ้าไตร ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ สองแม่ลูกที่เสียชีวิต

 


 


โดยในการประกอบพิธีครั้งนี้ ยังมีบรรดาเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนของ หรือน้องกัปตัน อายุ 12 ปี ด้านครูผู้สอนน้องบอกว่า เนื่องจากน้องเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษ ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล และมีความสามารถด้านเล่นฟุตบอล ทำให้เป็นนักกีฬาฟุตบอลตัวแทนโรงเรียน เคยชนะเลิศเป็นตัวแทนระดับโรงเรียน ระดับจังหวัด และระดับภคอีสาน มาตลอด ทำให้หลายคน รวมถึงครอบครัว ผู้เป็นพ่อ คาดหวังว่าในอนาคตจะผลักดันให้ก้าวไปสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพ และเป็นนักกีฬาทีมชาติ ตามความฝัน แต่ต้องมาดับสลาย เพราะเหตุการณ์ดังกล่าว  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ