จนท.ดับเพลิงถึงกับอึ้ง!  ‘โคอาลา’ หลบไฟป่า หนีซ่อนตัวในห้องซักผ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลีย สกัดไฟป่า พบโคอาลาตัวหนึ่งอยู่กลางสนามหญ้าหวังช่วย หลบเข้าบ้าน แต่ปรากฎว่า เจอโคอาลาอีก 5 ตัวหนีร้อน ซ่อนในห้องซักผ้า ล่าสุดย้ายไปที่ปลอดภัยแล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลียเจอหมีโคอาลาหลายตัวหลบไฟป่าอยู่ในห้องซักผ้าของบ้านหลังหนึ่ง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้ไฟป่าในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

หญิงออสซี่ช่วยโคอาลาจากไฟป่า

โคอาลา “Lewis” จากไปแล้ว! หมอจำใจการุณยฆาต ไม่ให้ทรมาน

 

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าไปช่วยสกัดไฟป่าไม่ให้ลุกลามเผาบ้านหลังหนึ่งในเมืองคัดลีครีก (Cudlee Creek) เมืองเล็กๆ ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยระหว่างที่รอรถดับเพลิงอยู่นั้น ก็พบโคอาลาตัวหนึ่งอยู่กลางสนามหญ้า

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าของบ้านจึงช่วยกันอุ้มโคอาลาตัวนี้ไปยังบริเวณห้องซักผ้า  แต่เมื่อเปิดประตูห้องซักผ้า ก็พบว่ามีโคอาลาอยู่ในนั้นอยู่แล้ว 5 ตัว



อาสาสมัครดับเพลิงคนหนึ่งได้ถ่ายรูปโคอาลากลุ่มนี้และโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งภาพนี้ถูกแชร์ไปแล้วอย่างน้อย 16,000 ครั้ง  ส่วนโคอาลาทั้งหมดตอนนี้ถูกย้ายไปยังที่ปลอดภัยแล้ว


ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกันยายน ไฟป่าในออสเตรเลียได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 8 คน ขณะที่บ้านเรือนประชาชนถูกทำลายกว่า 700 หลัง และพื้นที่หลายล้านไร่ถูกเปลวเพลิงเผาผลาญ  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ