กกต.ห่วงใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นน้อย!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เป็นไปด้วยดี มีประชาชนใช้สิทธิต่อเนื่อง พบส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยกลางคน-ผู้สูงอายุ

สำหรับบรรยากาศการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น เพื่อเลือก ส.ส. เข้าไปทำหน้าที่แทน นายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต

พปชร. มั่นใจชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ชี้ ชาวบ้านเชื่อมั่นพรรคมากขึ้น

รับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น “เพื่อไทย” เบอร์ 1 “พลังประชารัฐ” เบอร์ 2

 
วันที่ 22 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าว PPTV HD36  รายงานบรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก  โดยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 7  หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ศาลาการเปรียญวัดป่าศรีมัญจา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนมาออกเสียงลงคะแนนต่อเนื่อง โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ที่ตั้งใจมาออกเสียงเพื่อรักษาสิทธิของตัวเอง  เช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้งที่ 4 อาคารโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลมัญจาคีรี  


ขณะที่การประเมินยอดผู้มาใช้สิทธิ ออกเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น    นายฉัตรไชย จันทร์พลายศรี กรรมการการเลือกตั้ง ประเมินว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดกว่า 1 แสน 3 หมื่นคน จะออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง  โดยมีข้อมูลว่าประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อ.หนองเรือ มีผู้้มีสิทธิ 73,000 คน และ อ.มัญจาคีรี มีประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง 57,000 คน อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า และนอกเขต อีกทั้งการเลือกตั้งใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาว อาจเป็นปัจจัยทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ได้เดินทางกลับมาใช้สิทธิในวันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ