กกต.ย้ำเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ไม่มีปัญหาทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานกกต. ตรวจความเรียบร้อยการเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ย้ำจนท.เตรียมการดี ไม่มีปัญหาการทุจริตการเลือกตั้ง

วันที่ 22 ธ.ค. 2562 ส่วนบรรยากาศการตรวจการเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น  นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง   กล่าวว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิครั้งนี้ น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และทำให้การนับคะแนนอาจเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความตั้งใจและเตรียมการอย่างดี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาการทุจริตการเลือกตั้ง ส่วนที่มีการร้องเรียนเบาะแสการทุจริตมาทางจังหวัดยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ เพราะตามกระบวนการทาง กกต. จังหวัดตรวจสอบเบื้องตนก่อน แล้วจึงส่งมาให้ กกต.ภาค และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตามลำดับ

22 ธ.ค.นี้ “กกต.” เคาะ เลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

รับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น “เพื่อไทย” เบอร์ 1 “พลังประชารัฐ” เบอร์ 2

ขณะที่ หมู่ 6 บ้านฟ้าเหลื่อม ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ที่วัดสระโอภาวาส ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 4 และป็นจุดที่ทีมข่าวมาสังเกตการณ์พบว่า มีประชาชนมาทยอยใช้สิทธิอย่างต่อเนื่องเฉพาะจุดนี้มีคนมีสิทธิ 970 กว่าคน และทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่จากการพูดคุยกับประชาชนส่วนใหญ่พบว่า บ้านที่มีลูกหลานทำงานต่างจังหวัด ลูกหลานจะไม่กลับมาใช้สิทธิ ซึ่งส่งผลต่อคะแนนครั้งนี้ 

 

สำหรับการเลือกตั้ง เขต 7 ขอนแก่นนั้นมีจำนวน 271 หน่วย แบ่งเป็น อำเภอหนองเรือ 153 หน่วย และ อำเภอมัญจาคีรี 118 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 132,427 โดยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 71 และ กกต. จังหวัดก็ตั้งเป้าว่าวันนี้จะออกมาใช้สิทธิ์เท่าเดิม คือประมาณร้อยละ 70

ทั้งนี้  ประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 7 ทั้ง อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี ก็ยังมีเวลาที่จะออกมาใช้สิทธิได้ถึงเวลา 17.00 น.  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ