สลด! ชาวอังกฤษเสียชีวิต ขณะดำน้ำที่ทะเลสองห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดขึ้นที่ทะเลสองห้อง แหล่งดำน้ำชื่อดังระดับโลกในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อนักดำน้ำชาวอังกฤษเสียชีวิตในขณะลงไปดำน้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรทุ่งใหญ่ รับแจ้งเหตุพบศพชาวต่างชาตินอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในแหล่งดำน้ำทะเลสองห้อง  จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณทางเดินลงดำน้ำใกล้โขดหินพบศพ นายโรเจอร์ แมทธิว สมิทธ์ อายุ 60 ปี ชาวอังกฤษ นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำในชุดดำน้ำสีดำ อุปกรณ์ดำน้ำลึกครบครัน  ชันสูตรพบ มีเลือดปนฟองอากาศไหลออกมาจากปากและจมูก สภาพศพทั่วไปเริ่มเขียวคล้ำ

‘นักดำน้ำกู้ชีพ’ ดับปีละไม่น้อยกว่า 3 ราย เพราะขาดความรู้

หนุ่มมะกันจมน้ำตาย ระหว่างเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานใต้ทะเล

เบื้องต้นสอบถาม เพื่อนชาวไทยที่มาด้วยกันกับผู้ตาย เล่าว่า พากันมาดำน้ำที่ทะเลสองห้อง ซึ่งเป็นแหล่งดำถ้ำชื่อดังก้องโลก โดย นายโรเจอร์ ลงดำน้ำที่ความลึก 120 เมตร ส่วนตนเองลงดำน้ำที่ระดับความลึก 110 เมตร ใช้ระยะเวลาการดำน้ำแต่ละครั้งไม่เกิน 1 ชม. หลังดำลงไปได้ประมาณ 47 นาที โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำสังเกตเห็นเพื่อนชาวต่างชาติที่ลงดำน้ำด้วยกันนอนอยู่ริมฝั่งใกล้กับโขดหิน คิดว่าคงจะนอนเหยียดยาวพักร่างกายแล้วลงดำน้ำต่อ จึงว่ายเข้ามาใกล้กลับพบว่านอนคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำอุปกรณ์ทุกอย่างยังอยู่ครบ แต่เมื่อเรียกและตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอข้อมูลประกอบการชันสูตรจาก นายปรสุ โกมารทัต ครูสอนดำน้ำชาวไทย สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตมีอายุมากอาจจะเกี่ยวกับสุขภาพการทนต่อความกดอากาศที่ลงไปดำ ออกซิเจนในถังเหลือน้อยจึงรีบขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทำให้แรงกดอากาศอาจทำให้ถึงกับน็อคน้ำอย่างรวดเร็ว ออกซิเจนอาจไปเลี้ยงสมองไม่พอ หรือขณะที่ดำน้ำอยู่ถังอากาศที่สำรองไว้สำหรับลงดำน้ำลึกไม่ระบายอากาศออกมาทำให้ออกซิเจนมีแรงดันเพียงข้างเดียว

เมื่อนำนาฬิกาสำหรับใส่ลงดำน้ำเพื่อวัดระยะความลึกและเวลาการดำน้ำของผู้ตายพบว่า ผู้ตายลงดำน้ำอยู่ที่ที่ระดับความลึก 117 เมตร และใช้เวลา 47 นาทีสำหรับการลงดำน้ำในครั้งนี้ ก่อนจะรีบขึ้นมาอย่างรวดเร็ว กราฟบนนาฬิกาสองเส้นคือเส้นสีน้ำเงินกับเส้นสีแดง โดยกราฟเส้นสีแดงบอกให้ทราบว่าผู้ตายรีบขึ้นจากน้ำอย่างเร็วอยู่เหนือกราฟเส้นสีน้ำเงินเพียงเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง พร้อมประสานสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยให้ทราบเพื่อประสานงานแจ้งญาติให้ทราบตามขั้นตอนต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ