“วีระ” เตือน รัฐบาล “อุ้มปารีณา” ได้ไม่คุ้มเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือว่ายังอยู่ในความสนใจ สำหรับกรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ใช้พื้นที่ส.ป.ก.และป่าไม้ ประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเฉพาะมาตรการเอาผิด โดยเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่นและคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 จัดเสวนา การใช้อำนาจรัฐช่วยเหลือให้ น.ส.ปารีณา ในฐานะส.ส.พรรครัฐบาลพ้นผิดว่า หากเกิดขึ้นจริงอาจจะไม่เป็นผลดี เพราะหากเป็นเช่นนั้น มาตรฐานการบังคับใช้กฎหมายกับคนทุกกลุ่มอาจไม่เท่าเทียมกันและมีความเสี่ยงที่จะเกิดวิกฤตศรัทธา

“วีระ สมความคิด”  จี้นายกฯ เร่งสอบ “รัฐมนตรีบุกรุกป่า”

“วีระ”ขู่ ส.ป.ก.เข้าข่ายผิด ม.157 หากละเว้นเอาผิดฟาร์มไก่ “ปารีณา”

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  ร่วมกับคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 และเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน จัดเสวนา "เวทีสภาที่ 3 ตรวจสอบการคอร์รัปชันอำนาจ กรณีใครอุ้มปารีณา"

โดยนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น ระบุว่า หากน.ส.ปารีณา ไม่ถูกดำเนินคดีในกรณีนี้ และพิสูจน์ได้ว่า รัฐบาลปกป้องน.ส.ปารีณา ในฐานะส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นการเดิมพันที่สูงมาก เพราะต้องแลกด้วยระบบนิติรัฐ และมีความเสี่ยงให้เกิดภาวะวิกฤตศรัทธาต่อระบบกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม    แม้จะเป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ยากว่ารัฐบาลใช้อำนาจรัฐบาลช่วยเหลือคนของตัวเองหรือไม่ แต่หากไม่ทำกระบวนการให้โปร่งใสตรวจสอบได้ ก็ถือว่าอันตรายเพราะที่ผ่านมา ก็มีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันโดยหลายกรณีมีความคลุมเครือ

อย่างเช่น การทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์  กรณีการตรวจสอบ พล.อ.ปรีชา สั่งบรรจุแต่งตั้งลูกชายตัวเองรับราชการทหาร ไปจนถึงการยืมนาฬิกาเพื่อนของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อธิบายเพิ่มเติมว่า กรณีบุกรุกป่าของน.ส.ปารีณา ต้องดำเนินคดีอาญาเหมือนกับคดีอื่น ไม่ใช่ดำเนินคดีทางแพ่งแล้วจบ  หากวันที่ 13 มี.ค. ส.ป.ก.ไม่ดำเนินคดีอาญากับน.ส.ปารีณา และนักการเมืองอีก 12 คนที่ครอบครองที่ดินส.ป.ก.ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์  นายศรีสุวรรณจะยื่นฟ้องศาลปกครอง  รวมถึงอาจร้องทุกข์กล่าวโทษกับเลขาธิการ ส.ป.ก.ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ