ผลเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น กระทบรอยร้าวเพื่อไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 7  ขอนแก่นอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ เอาชนะ นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยไปได้ โดยคะแนนห่างกันเพียง 2 พันคะแนน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น เผยผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยสรุปผลคะแนนเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 2 จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 40,252 คะแนน ส่วนนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทย ได้ 38,010 คะแนน ส่วนนายสุทัศน์ ผลบุญ ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 4 จากพรรคพัฒนาชาติ ได้ 306 คะแนน

“แรมโบ้อีสาน” มั่นใจพปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

‘พปชร.’ ชนะ ‘เพื่อไทย’ ครองส.ส.ขอนแก่น คะแนนทิ้งห่างกว่า 2 พัน

 

ส่วนการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีผู้มาใช้สิทธิทั้งสิ้น 81,063 คน จากผู้มีสิทธิทั้งหมด 132,063 คน คิดเป็นร้อยละ 61.38

บัตรดี 78,568 ใบ คิดเป็นร้อยละ 96.92 ส่วนบัตรเสีย 1,680 ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.07 บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 815 ใบ คิดเป็นร้อยละ 1.01

สติธร ธนานิธิโชติ  ผอ.สำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า

 

ผลคะแนนที่จะออกมานั้นถือว่ามีนัยสำคัญ ทางการเมืองต่อพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย โดยพรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็จะได้ที่นั่ง ส.ส. เพิ่ม 1 คน ไปแก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำในสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนพรรคเพื่อไทย ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ก็อาจทำให้ ส.ส.ภาคอีสานของพรรคที่ไม่พอใจบทบาทการนำของประธานยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้วจะออกมาตั้งคำถามต่อบทบาทการทำหน้าที่ของประธานยุทธศาสตร์พรรคอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ