กล้องดักถ่ายภาพสัตว์จับภาพเสือโคร่งล่ากระทิงป่าแม่วงก์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ภาพ กระทิงเพศเมียตัวเต็มวัยถูกฆ่าตายอยู่ภายในป่าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหลักฐานยืนยันว่า ไม่ได้ถูกคนล่า แต่เป็นฝืมือของเจ้าเสือโคร่ง

นาที !!!! เผ่นขึ้นต้นไผ่หนีเสือโคร่งกลางป่าทุ่งใหญ่

พบ “ลูกเสือโคร่ง”เกิดใหม่อีก 2 ตัว เขตป่าทุ่งใหญ่ฯ ตะวันออก

ภาพเสือโคร่งที่กล้องดักถ่ายภาพสัตว์ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ บันทึกภาพเอาไว้ได้ เสือโคร่งตัวนี้เป็นเสือโคร่งเพศผู้ตัวโตเต็มวัย ทีมศึกษาวิจัยเคยพบมันครั้งแรกที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เมื่อปี 2556 ซึ่งมันเดินกลับมากินซากกระทิงที่มันเคยล่าไว้อีกครั้งหนึ่ง เจ้าเสือตัวนี้ ทีมวิจัยระบุว่า มันย้ายถิ่นมาอาศัยอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ตั้งแต่กลางปี 2557

การพบเสือโคร่งล่ากระทิงในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นสิ่งที่บ่งชี้ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าที่มีความสำคัญในการจะใช้เป็นพื้นที่รองรับการกระจายตัวของเสือโคร่งจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

หลังจากนี้ ทีมวิจัย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะวางแผนจับเสือโคร่งตัวนี้มาใส่ปลอกคอเพื่อเก็บข้อมูลระยะยาวเพื่อติดตามประชากรเสือโคร่งในผืนป่า เพื่อนำมาใช้ประกอบการวางแผนและจัดการอนุรักษ์สัตว์ป่าต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ