เปิดลายแทง 10 “ตลาดคริสต์มาส” ชื่อดังทั่วโลกทั้งยุโรป อเมริกา เอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันคริสต์มาสนอกจากมีการจัดงานเฉลิมฉลองกันอย่างสนุกสนานรื่นเริงทั่วโลกแล้ว ยังมีการจัด “ตลาดคริสต์มาส” ในเทศกาลดังกล่าวกันอย่างคึกคัก และ 10 ตลาดคริสต์มาสชื่อดังจากทั่วโลกถ้ามีโอกาสก็น่าไปเยือนสักครั้ง

1.Gendarmenmarkt Christmas Market, เบอร์ลิน, เยอรมนี

ซานตาคลอสผิวสี คนแรกของสหรัฐฯ - เค้กคริสต์มาสใหญ่ที่สุดในโลกที่เยอรมนี

อาคารประวัติศาสตร์สามแห่งที่จตุรัสเก็นดาร์เม็นมาร์ก (Gendarmenmarkt) ช่วงคริสต์มาสที่จะมีการนำไฟมาประดับประดาทั่วบริเวณตลาด มีร้านค้าขายงานฝีมือโอริกามิ เข็มขัด และงานศิลปะที่ทำจากกระจก แถมยังมีร้านขายอาหารเยอรมัน ออสเตรีย และบาวาเรียจานเด็ด กลิ่นหอมชวนชิมให้เลือกอร่อยมากมาย

และหากคุณสั่งไวน์ผสมเครื่องเทศ (mulled wine) ซึ่งราคาสูงกว่าราคาที่ขายทั่วไป ซึ่งเป็นค่ามัดจำแก้ว Mug ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเทศกาลคริสต์มาสโดยเฉพาะโดยสามารถคืนหรือเก็บไว้ก็ได้

2.Advent spectacle at Wittelsbacherplatz ตลาดคริสต์มาสยุคกลาง, มิวนิก, เยอรมนี

ตลาดคริสต์มาสยุคกลางที่คนขายจะใส่เครื่องแต่งกายสมัยยุคกลาง นำภาชนะย้อนยุคมาใช้และการแสดงโชว์สุดเจ๋ง ตลาดจะครึกครื้นเป็นพิเศษช่วงวัดหยุดสุดสัปดาห์ ที่มีทั้งนักดนตรียุคกลางมายืนร้องเพลง และอัศวินสวมเกราะเดินตรวจตราบนถนน รวมทั้งอาหารเป็นสูตรดั้งเดิมโดยเฉพา Lebkuchen คุกกี้รูปหัวใจขนาดใหญ่ มีข้อความเกี่ยวกับคริสต์มาสประดับอยู่ ขนมคุกกี้ดั้งเดิมของเยอรมันที่นิยมซื้อเป็นของขวัญ

3.Winter Wonderland Hyde Park, ลอนดอน, อังกฤษ

วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ ณ สวนสาธารณะไฮด์ปาร์ค มีทั้งร้านขายของขวัญ ของกินและเครื่องเล่นตลอดจนจุดเที่ยวชมกว่า 100 จุดให้ไปสนุกเพลิดเพลิน ในปีนี้ตลาดจะมีชิงช้าสวรรค์แบบเคลื่อนย้ายได้ที่สูงที่สุดในโลก ลานสเก็ตน้ำแข็งกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร คาราโอเกะ ประติมากรรมรูปปั้น การแสดง และกิจกรรมบันเทิงมากมายสำหรับทั้งครอบครัว อยากสั่งเครื่องดื่มสุดพิเศษต้องไปที่ Bar Ice ในวินเทอร์วันเดอร์แลนด์ บริการเครื่องดื่มทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และแบบไม่มีแอลกอฮอล์ และเสิร์ฟในแก้วที่แกะสลักจากน้ำแข็ง

นักบินอวกาศฉลองเทศกาล “คริสต์มาส” จากนอกโลก

4.Old Town Square, ปราก, สาธารณรัฐเช็ก

ดื่มด่ำกับเทศกาลคริสต์มาสสไตล์เช็กแท้ๆ ที่ตลาดคริสต์มาสจัตุรัสเมืองเก่าในปราก ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดคริสต์มาสที่สวยงามและมีชีวิตชีวาที่สุดในประเทศ ชมการเต้นรำและการแสดงศิลปะเพื่อความบันเทิงอันหลากหลาย ลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่น อย่าง แฮมย่าง ไส้กรอก เค้กคริสต์มาสเช็ก และเบียร์ ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อน ๆ อย่างไวน์น้ำผึ้ง เหล้าเจือจางด้วยน้ำ (grog) และช็อคโกแลตร้อน

5.Karlsplatz Art Advent, เวียนนา, ออสเตรีย

ตลาดคริสต์มาสที่จัตุรัสคาร์ลสปลาทซ์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบงานศิลปะและวัฒนธรรม เพราะที่นี่มีสินค้างานฝีมือธีมคริสต์มาสคุณภาพสูงที่ไม่เหมือนใครวางขายอยู่มากมาย โดยคนขายจะต้องผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการก่อน ถึงจะสามารถนำผลงานหรือสินค้ามาแสดงและขายที่ตลาดได้ ด้านร้านขายอาหารและเครื่องดื่มก็มีแบบออร์แกนิกด้วย

ญี่ปุ่นสร้างต้นคริสต์มาสทองมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท

6.Enchant Christmas, วอชิงตันดีซี, อเมริกา

หนึ่งในตลาดคริสต์มาสที่สว่างไสวที่สุดในอเมริกา จุดเด่นของตลาดแห่งนี้คือ เขาวงกตประดับไฟคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นการเดินผจญภัยคล้ายในเรื่องราวดั้งเดิมเรื่องหนึ่ง ส่วนรอบข้างก็มีเส้นทางสเก็ตที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ที่มีไฟ กวางเรนเดียร์ และของตกแต่งแนวคริสต์มาส

7.Vancouver Christmas Market , แวนคูเวอร์, แคนาดา

ตลาดคริสต์มาสที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเยอรมันแห่งนี้ มีสินค้าหลายประเภทจากทั่วโลกให้เลือกซื้อ ทั้งสินค้าธีมคริสต์มาส งานฝีมืออันสวยงามต่าง ๆ รวมถึงอาหาร เช่นขาหมู เค้กปล่องไฟ (chimney cake) ชีสราแคล็ตต์ (raclette) ไส้กรอกบราตวัวร์สต์ (bratwurst) เหมือนกับตลาดคริสต์มาสในยุโรป มีต้นคริสต์มาสที่เดินเข้าไปได้ และทางเดินคู่รัก ที่คู่รักสามารถไปล็อคกุญแจด้วยกัน

8.Christmasland, นิวไทเป, ไต้หวัน

คริสต์มาสแลนด์ เป็นตลาดคริสต์มาสขนาดใหญ่ ที่ทั้งตกแต่งสวยที่สุด และมีต้นคริสต์มาสสูงที่สุดในไต้หวัน ที่นี่มีหลากหลายกิจกรรมสนุกสนานสำหรับทุกเพศทุกวัย อย่างเช่นเครื่องเล่น เกมคานิวัล และคอนเสิร์ต ตื่นตากับการจัดแสดงไฟ LED และการแสดงแสงสีอันงดงาม มีเพลงพื้นบ้านเล่นและการแสดงเต้นโชว์ประกอบกัน โดยตลาดจัดขึ้นในเขตบันเฉียว (Banqiao) ในนิวไทเป เดินทางสะดวกเพียงนั่งรถไฟใต้ดิน แล้วเดินผ่านจัตุรัส Citizens ตามแสงไฟไปที่คริสต์มาสแลนด์

9.German Christmas Market, ซัปโปโร, ญี่ปุ่น

เหมือนยกตลาดคริสต์มาสที่เยอรมันมาตั้งในญี่ปุ่น ตลาดนี้มีร้านค้าขายของขวัญและของที่ระลึกมากมาย รวมไปถึงร้านนาฬิกา และเวิร์กช็อปสอนทำงานฝีมือแนวคริสต์มาส ในส่วนของอาหารก็มีเมนูเยอรมัน และอาหารยุโรปประเภทอื่นให้เลือกชิม เครื่องดื่มร้อน ๆ อย่าง Glühwein (ไวน์ผสมเครื่องเทศ) หรือช็อคโกแลตร้อน ก็ช่วยคลายหนาวได้เป็นอย่างดี

เมื่อเด็กโทรหาทรัมป์ในวันวันคริสต์มาส?

10.Christmas Wonderland, สิงคโปร์

ไม่ไกลจากบ้านเราต้อง "คริสต์มาสวันเดอร์แลนด์" ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) ตื่นตากับประติมากรรม และต้นคริสต์มาสที่สร้างขึ้นโดยใช้แสงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นับถอยสู่เวลา Blizzard Time ที่จะทำให้ผู้คนสนุกไปกับหิมะ หรือจะไปเล่นสเก็ตน้ำแข็งที่ เล่นเกมคานิวัล เครื่องเล่น และถ้ำจำลองที่มีซานต้านั่งรอเด็ก ๆ ไปเยี่ยมอยู่

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ