ผลสำรวจพบเด็กอเมริกันสูบบุหรี่ไฟฟ้าพุ่ง 3 เท่าตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการสำรวจในสหรัฐฯ พบว่าในปี 2018 สัดส่วนผู้สูบบุหรีไฟฟ้าที่เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ตั้งแต่อายุ 14 ปี เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าตัว ในช่วงระยะเวลาเพียง 5 ปี

สมาคมแพทย์อเมริกันแนะหยุดสูบบุหรี่ไฟฟ้า

พบผลสำรวจเยาวชนไทยสูบ “บุหรี่ไฟฟ้า” เพิ่มขึ้น เร่งป้องกันนักสูบหน้าใหม่

สถิติดังกล่าวเป็นผลสำรวจระดับชาติด้านการบริโภคยาสูบของเยาวชนที่จัดทำเป็นประจำทุกปีในโรงเรียนมัธยมต้นและปลายทั่วสหรัฐฯ โดยทีมงานได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเยาวชนเกือบ 27,000 คน พบว่าสัดส่วนของผู้ที่เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้าตั้งแต่อายุ 14 ปี หรือ น้อยกว่านั้น เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 28.6 เปอร์เซนต์ในปี 2018 สูงขึ้นมากกว่า 3 เท่าตัวจากเมื่อปี 2014  ซึ่งพบว่าสัดส่วนดังกล่าวอยู่ที่เพียง 8.8 เปอร์เซนต์  ขณะที่การสูบบุหรี่แบบธรรมดา ผลสำรวจไม่พบการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญแต่อย่างใด

แม้การสำรวจนี้จะไม่มีการศึกษาถึงสาเหตุที่ทำให้เยาวชนหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ทีมสำรวจคาดว่าอาจเป็นเพราะหลายปัจจัยทั้ง กลิ่นหอมที่ดึงดูดใจ  การถูกเพื่อนรุ่นเดียวกันชักจูงและการที่เด็กไม่คิดว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งอันตราย ทั้งที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจมีความเชื่อมโยงกับโรคระบบทางเดินหายใจและโรคปอด

ขณะที่เมื่อกลางเดือนที่แล้ว  รัฐแคลิฟอร์เนียได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก บริษัท จูลล์ แลบส์ อิงค์  (Juul Labs Inc)  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ โดยกล่าวหาว่าพยายามทำการตลาดเจาะกลุ่มเยาวชน และใช้ระบบคัดกรองอายุผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีช่องโหว่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ