เครื่องบินรบล้ำสมัยที่สุดของรัสเซียตกเป็นครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินรบรุ่น ซูคอย ซู 57 ซึ่งเป็นเครื่องบินรบล้ำสมัยที่สุดของรัสเซียตก ในภาคตะวันออกของประเทศ นับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกกับเครื่องบินรุ่นนี้ ขณะที่นักบินปลอดภัย

ปูติน กร้าวกระทบสัมพันธ์ร้ายแรง หลังตุรกีสอยเครื่องบินรัสเซียร่วง

เกาหลีใต้โวย เครื่องบินรบ “จีน – รัสเซีย” รุกล้ำน่านฟ้า

สำนักข่าว  RIA รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวบริษัท United Aircraft Corporation (UAC)  ของรัสเซีย ที่เปิดเผยว่าเหตุเครื่องบิน ซูคอย ซู 57  ลำหนึ่งได้ประสบเหตุตกกระแทกพื้น เมื่อวานนี้ ระหว่างการฝึกบินในภูมิภาคฮาบารอฟสก์  ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ แต่นักบินสามารถดีดตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนเหตุที่เกิดขึ้น แต่สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า อาจมีสาเหตุมาจากความล้มเหลวในระบบควบคุมการเคลื่อนที่ของเครื่องบิน

สำหรับเครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นหนึ่งในเครื่องที่ผลิตออกมาเป็นจำนวนมากและมีกำหนดส่งมอบให้กองทัพอากาสรัสเซียในช่วงสิ้นปีนี้ โดยก่อนหน้านี้กองทัพรัสเซียได้ทดสอบเครื่องบินรุ่น ซู 57 ในซีเรีย ซึ่งรัสเซียเข้าไปช่วยฝ่ายรัฐบาลยึดคืนที่มั่นจากกลุ่มต่อต้าน

นอกจากนี้ เครื่องบินรุ่น ซู 57 ยังเป็นเครื่องบินรบหลบหลีกเรดาร์ที่ทันสมัยที่สุดของรัสเซีย  ซึ่งหนึ่งในเครื่องต้นแบบของเครื่องบินรุ่นนี้ยังถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับเรื่องบินรบ F 22 แรปเตอร์ของสหรัฐอีกด้วย 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ