“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ชัยภูมิ ติดตามปัญหาภัยแล้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

ใจป้ำ !! “บิ๊กตู่” บอก ชาวสุรินทร์ เดือนนี้ไม่ต้องจ่าย ค่าน้ำประปา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานขอนแก่น โดยมีนายสมศักดิ์ คุณเงิน ที่ได้รับชัยชนะ จากการเลือกตั้งซ่อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ให้การต้อนรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่าขอให้ช่วยกันดูแลประชาชน จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อติดตามปัญหาภัยแล้ง โดยจุดแรกพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปที่บริเวณคลองเทา บ้านหนองแหน อำเภอเมืองชัยภูมิ เยี่ยมชมการขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นโครงการที่จังหวัดชัยภูมิ ได้บูรณาการทำงานระหว่างเทศบาลเมืองชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานชลประทานจังหวัดชัยภูมิ กับองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 4 แห่ง ที่มีเส้นทางน้ำเชื่อมต่อ โดยประโยชน์จากโครงการที่เห็นได้ชัดเจนคือ ความพึงพอใจของพี่น้องประชาชนจากการที่มีน้ำใช้เพื่อการเกษตร และน้ำดิบเพื่อการผลิตน้ำประปา รวมทั้งสามารถลดงบประมาณได้จำนวนมาก

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มีพรรคร่วมรัฐบาล หลายพรรคมาด้วยกันทำงาน ในฐานะนายกรัฐมนตรีจะดูแลประขาชนให้ดีที่สุด แม้ในอีสานจะบอกมีคนไม่ชอบตนเยอะ แต่ตนมาเพื่อดูแลประชาชน โดยเฉพาะชัยภูมิซึ่งเป็นบ้านเกิดมารดา ตนก็เป็นลูกหลานพระยาแล

ทั้งนี้จังหวัดชัยภูมิเป็นพื้นที่ที่มีภัยแล้งหนักสุด 15 อำเภอจาก 16 อำเภอ เสียหาย กว่า 8 แสนไร่ โดยขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือและขอโทษชาวบ้านที่เงินช่วยเหลืออาจจะช้า และจะมีการทำโครงการ จ้างงาน โดยจ้างประชาชนมาทำงาน
นายกฯลงพื้นที่ติดตามภัยแล้ง "สุรินทร์-บุรีรัมย์" พรุ่งนี้

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ