สื่อตั้ง "ฉายาตำรวจ ปี 2562"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นประจำทุกปี หรือเป็นประเพณีไปแล้ว ที่สื่อมวลชนจะมีคัดการเลือกและร่วมตั้งฉายาให้กับตำรวจ

เปิดฉายา "ตำรวจ" ประจำปี 58 ใครได้ฉายาอะไรมาดูกัน !!!

เปิดฉายาตำรวจปี 60 "จักรทิพย์ - ผบ.ตร.สายแข็ง"

เริ่มที่ท่านนี้้ิ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฉายา “พิทักษ์1 กึ่งทศวรรษ”  ที่ได้ฉายานี้ เพราะ เป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกได้ว่าสร้างประวัติศาสตร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการสีกากี โดยปกติเก้าอี้ผู้นำตำรวจนั้น จะอยู่ครบวาระหรืออยู่ยาวนาน เป็นเรื่องยากมาก  แต่ความสามารถที่ทำให้ผ่านฉลุยมาแล้ว 4 ปีเข้าสู่ปีที่ 5 ถือว่าไม่ธรรมดา เปรียบเป็นมวย ก็เข้าสู่ยกสุดท้ายแล้ว มีทั้งถีบ ถอย ปล่อยหมัด เดินหน้าตีเข่าเขย่าศอก เต็มรูปแบบ จึงได้รับฉายา “พิทักษ์1 กึ่งทศวรรษ”



พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฉายา “มือปราบแก๊งสัมภเวสี”  ถือว่าเป็นนายตำรวจน้ำดีอีกนายหนึ่ง ที่มีผลงานการจับกุมคดีสำคัญๆหลายคดี โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็ “ทลายแห่งผลิตยาลดความอ้วนมรณะ” ล่าสุดจับ“แก๊งบราโว่” ปลอมแปลงลายเซ็นใบมอบอำนาจเจ้าของลิขสิทธิ์ จับกุมเด็กนักเรียนอายุ 15 ปี ที่ทำกระทงลายการ์ตูน จากการขยายผลเคยทำแบบนี้มาแล้วมีไม่ต่ำกว่า 300 คดี ซึ่งไม่ต่างอะไรกับ “สัมภเวสี” จึงได้รับฉายา “มือปราบแก๊งสัมภเวสี”



พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ฉายา “ผู้พิทักษ์ปลายด้ามขวาน”ได้รับการกล่าวขานเป็นนักสืบยอดฝีมือ มีผลงานการจับกุมคดีใหญ่ๆหลายคดี และเป็นนายตำรวจเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่เหตุการณ์ปล้นปืนค่ายทหารกองพันพัฒนา ที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่ พ.ศ. 2547 โดยได้ติดตามคดีและเรียนรู้วัฒนธรรมในพื้นที่เป็นเวลากว่า 10 ปี มีความต้องการที่จะแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้มากกว่าการเกี่ยวข้องกับการเมือง จึงได้รับฉายา “ผู้พิทักษ์ปลายด้ามขวาน”



พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฉายา “โฆษกไร้เงา” เมื่อถามถึงการทำงานในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงตอบคำถามในประเด็นเร่งด่วนที่เกิดขึ้นในสังคม แต่ที่ผ่านมาน้อยครั้งที่จะเห็น พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย จะออกมาชี้แจงหรือตอบคำถามต่อสื่อมวลชนด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่จะเป็น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้รับฉายา “โฆษกไร้เงา”

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ฉายา “เสือคืนป่า” หลังไปดำรงตำแหน่งผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค7 เสียหลายปี กลับมาคราวนี้เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 ดูแลงานสืบสวนและปราบปราม ก็ไม่ทำให้ผู้บังคับบัญชาผิดหวัง ยึดพื้นฐานความถูกต้อง ระดมพี่น้องประกาศก้องศักดิ์ศรี จับกุมขบวนการค้าเสพติดทลายแหล่งผู้มีอิทธิพล,บุกรวบ “นัน กิ่งเพชร” แก๊งรีดลิขสิทธิ์ ล่าสุดเข้าร่วมจับกุมฆาตกรต่อเนื่อง “สมคิด พุ่มพวง” สื่อมวลชนจึงให้ฉายา “เสือคืนป่า”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ