เครือข่าย นร.-ผปค. รร.วัดสุทธิฯ ประท้วงผลสอบ ผอ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายนักเรียน ผู้ปกครองโรงเรียนวัดสุทธิวราราม แต่งกายชุดดำประท้วงผลการตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียน ปมออกคูปองแลกเครื่องเขียน และกระเป๋านักเรียนที่ไม่ได้คุณภาพ ชี้ความผิดชัดเจน เหตุใดเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัดจึงไม่มีคำสั่งลงโทษ ขณะที่เต้ มงคลกิตติ์ โผล่เข้าร่วม

ลูกศิษย์ร.ร.วัดสุทธิฯ รวมตัวประท้วงจี้ตรวจสอบผอ.

ร้องผอ.รร.วัดสุทธิฯ บังคับใช้คูปองซื้อเครื่องเขียน

เครือข่ายศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้ปกครอง และครู โรงเรียนวัดสุทธิวราราม รวมตัวประท้วงบริเวณหน้าเสาธง พร้องชูป้ายข้อความแสดงความไม่พอใจ ผลการตรวจสอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 กรุงเทพมหานคร

หลังนายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เคยถูกเครือข่ายผู้ปกครองและนักเรียนร้องเรียนว่าทุจริตเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ออกคูปองแลกเครื่องเขียน และกระเป๋านักเรียนที่ไม่ได้คุณภาพ เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กลับมาบริหารโรงเรียนอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากถูกโยกไปช่วยราชการที่อื่นตั้งแต่ต้นเดือนกรกฏาคม

โดยเครือข่ายผู้ปกครองและครูโรงเรียนวัดสุทธิวราราม อ้างว่า  สัปดาห์ที่ผ่านมา ผอ.รร. คนดังกล่าว ได้กลับมาบริหารโรงเรียนอีกครั้ง พร้อมอ้างว่าเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัด มีคำสั่งเพียงตักเตือนเท่านั้น และไม่พบมูลความผิด จึงเชื่อว่ามีการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับนักเรียนปัจจุบันที่มองว่าผลการตรวจสอบครั้งนี้ไม่โปร่งใส

ขณะที่วันนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียน ที่ขอให้ช่วยตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียน โดยระบุว่าจะนำเรื่องนี้ไปแจ้งต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่รัฐสภา

สำหรับการเคลื่อนไหวของเครือข่ายนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ต่อจากนี้ จะรอผลการตรวจสอบใหม่  หากไม่มีความคืบหน้าจะรวมตัวกันอีกครั้งพร้อมย้ำว่าไม่ต้องการให้นายอารีย์ กลับมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนอีก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ