กองทัพอิสราเอล เปิดปฎิบัติการถล่มฉนวน“กาซา”   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินรบของอิสราเอล ยิงถล่มพื้นที่ในเขตฉนวน”กาซา” เพื่อตอบโต้ที่กลุ่มก่อการร้ายยิงจรวดเข้าใส่ฝั่งอิสราเอล จนนายกรัฐมนตรีซึ่งกำลังปราศรัยขอคะแนนเลือกตั้ง ต้องยกเลิกกำหนดการและหลบออกจากพื้นที่โดยเร็ว

อิสราเอล-ปาเลสไตน์ ปะทะเดือดอีกรอบ

นายกฯอิสราเอลหนีวุ่น หลังถูกจรวดโจมตี

พื้นที่ในเขตฉนวนกาซาทางฝั่งปาเลสไตน์ ถูกเครื่องบินรบและเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอิสราเอล ยิงถล่มอย่างหนักเกือบตลอดทั้งวันนี้ โดยทางฝั่งอิสราเอลประกาศว่า เป็นการโจมตีที่มั่นของกลุ่มก่อการร้าย

สาเหตุของการโจมตีมาจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่เมือง”แอชเคลอน” ทางภาคตะวันตกของประเทศ เหนือเขตฉนวนกาซาไม่ถึง 100 กิโลเมตร เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับพรรค”ลิคุต” ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า แต่ปรากฏว่ามีเสียงไซเรนเตือนการถูกโจมตีดังขึ้น ทำให้หน่วยรักษาความปลอดภัยของนายเนทันยาฮู ตัดสินใจขอให้นายเนทันยาฮู ยกเลิกการปราศรัยกลางครัน และรีบเดินทางออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด

ทางด้านโฆษกกองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า มีการยิงจรวดเข้ามาโดยหวังโจมตีเมือง”แอชเคลอน” ซึ่งนายเนทันยาฮูไปเยือนพอดี แต่ระบบป้องกันขีปนาวุธของอิสราเอล ได้จัดการกับจรวดลูกนั้นไปเรียบร้อยแล้ว

อิสราเอลถล่มฉนวนกาซารุนแรงสุดในรอบ 4 ปี

กลุ่มฮามาซของปาเลสไตน์อ้างตกลงหยุดยิงกับอิสราเอล

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ