เป็นเรื่องเป็นข่าว กับ ข่าวสะเทือนวงการ “เจ้าอาวาส” อนาจารยกวัด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับเป็นเรื่องเป็นข่าววันนี้ ( 26 ธ.ค.)  ปวัน สิริอิสสระนันท์ ผู้ดำเนินรายการ  จะพามาติดตามเรื่องสะเทือนวงการครั้งนี้

หลังจากเจ้าหน้าตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. กระทรวงการพัฒนาสังคมและสวัสดิการมนุษย์ จังหวัดสมุทรสาคร และตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันนำ หมายค้นเข้าตรวจสอบภายในวัดป่าสุวัฑฒนาราม(ทุ่งอินทรี) หมู่11 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแผ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อจับกุมพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือ นายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแผ้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าสุวัฑฒนาราม  อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาจังหวัดสมุทรสาคร ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี,พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวงหรือข่มขู่ประทุษร้ายซึ่งเป็นการกระทำต่อผู้สืบสันดานหรือกระทำต่อศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร ซึ่งจากการตรวจค้นดังกล่าวสามารถจับกุมตัวพระครูสังฆรักษ์ ได้ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในวัดดังกล่าวขณะกำลังจะออกบิณฑบาต

พ่อสามเณร วัย 13 ปี แจ้งจับเจ้าอาวาส ล่วงละเมิดทางเพศ  

 เรื่องดังกล่าว เป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาติดตามกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย  ให้ข้อคิดเห็นว่า กรณีนี้จำนนได้ คือ หลักฐานเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ ตอนแรกไม่ยอม บอกว่าถูกกลั่นแกล้ง แต่เมื่อเห็นคลิปก็จบ  นี่เป็นหลักฐานสำคัญ ทั้งคำให้การเด็กวัด แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว ประเด็นคือ ยังบอกว่ามีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งตรงนี้หาประโยชน์อีก แบบนี้ต้องเพิ่มโทษไปกึ่งหนึ่ง พวกที่มาร่วมก็ต้องขยายผลต่อ อาจเป็นการสนับสนุน อย่างไรเสียก็ไม่รอด ซึ่งคาดว่ามีคนเกี่ยวข้องเยอะ

คุณแม่สามเณรที่อยู่ในวัด  เอ (นามสมมติ) เล่าว่า ลูกดูปกติมาก ไม่ได้เล่าอะไร แต่เวลาเราไปใส่บาตรก็จะคอยถามว่า อยู่ได้หรือไม่ ซึ่งส่งลูกมาเป็นสามเณรประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว โดยเหตุการณ์ที่รับรู้คือ เมื่อ 2-3 วันมานี้ เดิมไม่เคยรู้มาก่อน โดยเรารู้มาจากคนรู้จัก ซึ่งลูกก็บวช และญาติคนนั้นดูในข่าว และทราบว่าเป็นวัดนี้ จึงโทรมาหาแม่ว่า มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เราก็ตกใจ เมื่อถามไปมาก็ทำให้รู้ แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ถามลูก เพราะเจ้าหน้าที่เข้าไปจับแล้ว

“ถามลูก ลูกบอกว่า ผมไม่เป็นไรครับ เราก็ไม่กล้าถามเยอะ บอกแค่ว่า ให้บอกแม่ตรงๆ แต่เขาก็บอกว่า ผมไม่โดน ผมไม่เป็นไรครับ ผมสบายดีครับ ซึ่งลูกก็บอกว่า ผมไม่เคยเห็น แต่บอกว่า เพื่อนผมโดน จริงๆ เราก็ดูไม่ออกเลย เพราะพระรูปนี้พูดจาดีมาก ไม่น่าเชื่อ”

ติดตามเพิ่มเติม..

 

 

วิจารณ์ยับ! เณรแต่งหน้าทาปากแถมมีแฟน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ