"รังสิมา"เสนอลงโทษข่มขืน ต้องตัดอวัยวะเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.ประชาธิปัตย์ เสนอแก้ปัญหาข่มขืน แนะใครข่มขืนไม่ต้องประหาร แต่ต้องโดนตัดอวัยวะเพศ และสอนศิลปะป้องกันตัวให้เด็กหญิง

ที่รัฐสภาวานนี้(26 ธ.ค.)  น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายในวาระพิจารณา ญัตติด่วน เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา ความว่า คือปัจจุบันนี้คดีข่มขืน กระทำชำเรา มีถี่ขึ้น รุนแรงมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะ เด็ก สตรีเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ก็ถูกกระทำเช่นกัน และโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ยกตัวอย่างที่ จ.สมุทรสงคราม มีผู้สูงอายุถูกข่มขืนจนไม่กล้าออกจากบ้าน และส่วนมากมักไม่ได้รับความเป็นธรรม

รวบแล้ว! หนุ่มใหญ่ล่วงละเมิดทางเพศเด็กวัย 13 ปี พบประวัติความผิดเพียบ

และขณะนี้ทั้งโลกประมาณ 170 ประเทศ มีการยกเลิกโทษประหาร หรือพักใช้ ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วย คนที่ข่มขืนไม่ควรจับไปยิงเป้า เพราะถ้ายิงไปแล้วเขาไม่รู้ถึงความเจ็บปวดว่าที่ตัวเองไปทำกับเขาแล้ว เขามีความรู้สึกอย่างไร จึงอยากให้สภาฯ ออกกฎหมาย ยกตัวอย่างที่ รัฐกลันตัน ประกาศใช้โทษ ตัดมือ ,ปาหิน ตามกฎหมายอิสลาม

ฉะนั้นคิดว่าถ้าเราจะไม่ประหารชีวิต เราจะออกกฎหมายให้คล้ายคลึงเช่นนี้ได้ไหม อวัยวะไหนที่ไปทำร้ายเขาให้ตัดในส่วนนั้น  เพราะถ้าเราปล่อยไปอย่างนี้คนข่มขืนที่ไม่โดนประหารชีวิต แต่ต้องโทษติดคุกตลอดชีวิต แต่เมื่อพ้นโทษออกมาแล้วก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

อย่างไรก็ตามหลังจากการเสนอของ น.ส.รังสิมา ที่ประชุมลงมติให้ตั้ง กรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา

เด็กหญิง 12 ปี ถูกข่มขืนตั้งท้อง 1 เดือน ตร.เร่งเอาผิดลุงเขย

แม่พาลูกสาว 5 ขวบแจ้งจับพ่อชั่วข่มขืนลูกสาวในไส้

อินเดียไฟเขียวโทษประหารชีวิตข่มขืนเด็ก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ