36 ภาพแห่งปี จากช่างภาพพีพีทีวี เสียงกดชัดเตอร์เพื่อบันทึกเหตุการณ์ตลอด 365 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุกๆการกดชัตเตอร์แต่ละครั้งถูกวางแผน มาแล้วว่า “ภาพ 1 ภาพนั้นต้องการบอกอะไร” และนี่คือ 36 ภาพที่คัดสรรมาแล้วว่า “มีความหมายและบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้ในแต่ช่วงปีที่ผ่านมา” ของช่างภาพ พีพีทีวี

“ภาพหนึ่งภาพบอกเล่าเรื่องได้ล้านความหมาย” คือ วลีคลาสสิกที่เราคุ้นเคย ขณะเดียวกันภาพถ่ายของช่างภาพข่าว หัวใจสำคัญคือการบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น ซึ่งภาพเหล่านี้จะกลายเป็นการบันทึกเรื่องราวของสิ่งที่เกิดขึ้นและอาจจะมีผลต่อปัจจุบันไปจนถึงอนาคต ในปี 2562 ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา  ช่างภาพ พีพีทีวี ได้บันทึกเรื่องราวหลายร้อย หลายพันเรื่องที่เกิดขึ้นไว้ด้วยเช่นกัน

รวมภาพแห่งความประทับใจ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

36 ภาพแห่งปี 2559 (คลิป)

4 พระบรมฉายาลักษณ์ ของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  4 พระบรมฉายาลักษณ์อันเป็นมงคลยิ่ง

ปลื้มปีติ "ในหลวง" ทรงแย้มพระสรวลให้พสกนิกรที่เฝ้าฯรับเสด็จฯ

ปีนี้นับเป็นปีมหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทยและเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทยที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทั่วโลกได้เห็นถึงราชประเพณีอันดีงามของชาติไทย และหนึ่งในภาพที่ถือได้ว่าเป็นภาพแห่งประวัติศาสตร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. เมื่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเครื่องบรมขัตติยราชภูษิตาภรณ์ ฉลองพระองค์ครุยเต็มยศจักรี สายสร้อยจุลจอมเกล้า ทรงแย้มพระสรวลให้พสกนิกรที่มารอเฝ้ารับเสด็จฯ ในระหว่างการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค จากวัดบวรนิเวศวิหาร ริ้วขบวนยาตรามาตามถนนพระสุเมรุ ผ่านแยกป้อมมหากาฬ เพื่อเลี้ยวขวาถนนราชดำเนินกลางไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 โดยช่างภาพ อำพล ทองเมืองหลวง

เบื้องหลัง ช่างภาพผู้บันทึกนาทีประวัติศาสตร์

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคโดยทรงประทับพระราชยานพุดตานทอง ในวันเดียวกัน (5 พฤษภาคม 2562) โดยริ้วขบวนยาตราออกจากพระบรมมหาราชวัง ทางประตูวิเศษไชยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยซ้ายเข้าถนนราชดำเนินใน มุ่งหน้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง เพื่อไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

รวมระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ใช้เวลา 4 ชั่วโมง (ไม่รวมเวลาหยุดพัก) โดยตลอดเส้นทางมีพสกนิกรทุกหมู่เหล่าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทชื่นชมพระบารมีอย่างเนืองแน่น โดยช่างภาพ คือ สมศักดิ์ เนตรทอง

“ช่างภาพพีพีทีวี” เผยนาทีบันทึกภาพประวัติศาสตร์ “พระราชพิธีบรมราชภิเษก”

ต่อเนื่องมาถึงพระราชพิธีเบื้องปลายอันเป็นอีกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ไทย เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2562  “พสกนิกรปิติ 3 พระองค์ประทับเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์” พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ประทับในเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยขบวนเรือเคลื่อนผ่านคุ้งน้ำเจ้าพระยามายังท่าพระจันทร์ เมื่อเวลาประมาณ 17:00 น. ทั้ง 3 พระองค์ทรงประทับเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ท่ามกลางพสกนิกรที่โบกธงและเปล่งเสียงทรงพระเจริญทั้ง 2 ฝั่ง

ซึ่งเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ที่ทั้ง 3 พระองค์ทรงประทับนั้น มีอายุ 108 ปี สร้างขึ้นใหม่ในปลายรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แล้วเสร็จในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เมื่อพุทธศักราช 2454 ตั้งชื่อตามเรือพระที่นั่งโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิแห่งกรุงศรีอยุธยา คือ เรือศรีสุพรรณหงส์ หรือเรือพระที่นั่งชัยสุพรรณหงส์ ที่สร้างเมื่อพุทธศักราช 2091 ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

ปีติ “ในหลวง-ราชินี”เสด็จฯเลียบพระนครฯ ยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ

และพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โบกพระหัตถ์และแย้ม พระสรวล ในการเสด็จพระราชดำเนินเปิดงานตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2562 ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ โดยทรงหยอดเหรียญที่มีตัวอักษรจีน “เซีย ซิ่ว บ่ เกียง” = ทรงพระเจริญ “กก ไท่ มิ๊ง อัง” = ประเทศชาติเจริญ ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข” ลงบนกระปุกออมสินหมูทอง “เจียไซ้จิ๊งป๊อ” = เงินทองไหลมาเทมา และทอดพระเนตรการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และการแสดงจากประเทศไทย จากนั้นเสด็จฯประทับรถพระที่นั่ง ไปยังโรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ รับการทูลเกล้าฯถวายหมูทองคำตามปีนักษัตร เสด็จฯทอดพระเนตรการออกร้านในพระบรมวงศานุวงศ์ โครงการพระราชดำริ ภาครัฐ และภาคเอกชน  ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทรงบาตร เนื่องในโอกาส ต้อนรับปีใหม่ 2563

ภาพที่ 5 เป็นภาพหยาดเหงื่อของทหารพระราชาในขณะปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญยิ่งเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2562 โดยชื่อภาพว่า เข้มแข็งอย่างสุดกำลัง ทหารกล้าถวายองค์ราชัน ผู้ถ่ายภาพคือ โดย สมศักดิ์ เนตรทอง ซึ่งเหล่าทหารกล้าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งอดทน สมชายชาติทหาร เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยในวันนี้ทหารทุกหมู่เหล่า ต่างทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อที่ “ครั้งหนึ่งในชีวิตก็ขอเป็นข้ารับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท"

ราษฎร์ทั่วหล้า สดุดีราชา

ภาพที่ 6   “ป๋าเปรม” ใส่สายออกซิเจน ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวัย 98 ปี ใส่สายออกซิเจน พร้อมถังออกซิเจน นั่งรถเข็นวีลแชร์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า ซึ่งเป็นการปรากฎตัวครั้งแรก ภายหลังมีกระแสข่าวไม่สบาย และเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา พร้อมถามว่ารู้สึกยังไงกับการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.เปรม กล่าว่า “เรียบร้อยดี” ที่โรงเรียนสุโขทัย ถ.สุโขทัย เขตดุสิต กทม. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

พล.อ. เปรม ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า รร. สุโขทัย เผยการเลือกตั้งเรียบร้อยดี

ภาพที่ 7 “บิ๊กแดง” นำปฏิญาณตน ปกป้องศักดิ์ศรีทหาร

เวลา 8.30 น. วันที่ 7 มีนาคม 2562  “บิ๊กแดง” หรือ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พนมมือคุกเข่านำกำลังพล 5 เสือกองทัพบก ฝ่ายเสนาธิการ แม่ทัพภาค ผู้บัญชาการกองพล ผู้บังคับการกรม ผู้บังคับกองพัน ของทุกเหล่าในกองทัพบก รวม 796 นาย กล่าวคำปฏิญาณตน และถวายบังคมต่อหน้าพระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่5 พระบิดา จปร. ความว่า “ข้าพเจ้าจักรักษามรดกของพระองค์ท่าน ไว้ด้วยชีวิต” 3 ครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการปฏิญาณตนในลักษณะนี้ ที่กองบัญชาการ กองทัพบก  ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

ทบ.ยัน“บิ๊กแดง”นำทหารปฏิญาณตนไม่มีนัยการเมือง แนะ อ่านหนังสือ"สมบัติผู้ดี"

ภาพที่ 8 สะท้อนความสัมพันธ์ “บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม” เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินจูงมือ พี่ใหญ่"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลหลังจากร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

นายกฯ ยันร่วมกินข้าวกับพรรคร่วม พร้อม สวมบทนักข่าว คว้าไมค์ยื่นสัมภาษณ์ “บิ๊กป้อม”

ภาพที่ 9 นายกฯตู่ โพสท่าเก็กหล่อโชว์สื่อ หลังตอบรับนั่งนายกรัฐมนตรี

เมื่อ เวลา 16.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนส่งยิ้มพร้อมโพสท่าท่าเก็กหล่อให้กับสื่อมวลชน ขณะเดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และท่าโพสดังกล่าว ก็มีความคล้ายกับท่าประจำของพรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกแถลงการณ์ตอบรับเป็น ว่าที่นายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ ใช้เวลาทั้งวันปฏิบัติภารกิจอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 16.52 น เมื่อวันที่ 8 ก.พ.62 ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

สบายใจ! “บิ๊กตู่” ทำท่า "เก๊กหล่อ" ก่อนออกจากทำเนียบ

ภาพที่ 10 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีสีหน้าดีใจขณะนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวว่า “ถ้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะต้อนรับอบอุ่นอย่างนี้ มาร่วมพรรคตั้งนานแล้ว” ระหว่างการแถลงข่าวนายแพทย์วงรงค์เดชวิกรมสมัครเป็นสมาชิกพรรคร่วมพลังประชาชาติไทยแบบตลอดชีวิตอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ นายสุเทพ กล่าวถึงสาเหตุที่ทาบทาม นพ.วรงค์ มาร่วมทีม ว่า พรรคกำลังต้องการคนเข้ามาช่วยงานในพรรค ซึ่งทันทีที่ได้ยินข่าวว่า นพ.วรงค์จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงประสานไปซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่นพ.วรงค์ สนใจการทำงานของพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย นายสุเทพ พูดต่อว่า ไม่ต้องถามว่าเหตุใดจึงรู้ความเคลื่อนไหวในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน แค่พรรคประชาธิปัตย์หายใจก็รู้ความเคลื่อนไหวแล้ว เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2562 ภาพโดย ชิน ชมดี

รปช.ตั้ง“หมอวรงค์” นั่งซีอีโอพรรค รับภารกิจพิเศษ “ปราบลัทธิชังชาติ”

ภาพที่ 11 ”อภิสิทธิ์" ประกาศ ลาออก ได้ ส.ส.ไม่ตามเป้า

"ผมขอขอบคุณที่มอบคะแนนเสียงให้ประชาธิปัตย์ ผลการเลือกตั้งไม่เป็นตามเป้าหมาย ทั้งอันดับและจำนวน ขอโทษผู้สนับสนุน ที่พาแนวคิดของเราไปในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้ ขออภัยเพื่อนร่วมอุดมการณ์ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมขอแสดงความรับผิดชอบขอลาออกตั้งแต่บัดนี้” เมื่อ เวลา 21.47 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคฯ พร้อมยกมือขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ จากนั้นเดินทางออกจากพรรคทันที เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ภาพโดย โสภน สุเสนา

“อภิสิทธิ์” แถลงลาออก แสดงความรับผิดชอบ

ภาพที่ 12 “วัน อยู่บำรุง” ปฏิเสธจับมือ “เต้ มงคลกิตติ์”

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินเข้ามาหา นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในระหว่างการเดินขึ้นรถบัส เพื่อไปร่วมพิธีเปิดประชุมสภา พร้อมพูดว่าจับมือกันหน่อย ก่อนที่ นายวัน จะตอบว่า "ไม่ต้องจับหรอก" และทั้ง 2 คนเดินแยกจากกัน แล้วไปขึ้นรถบัสคนละคัน เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

“เต้ มงคลกิตติ์” ขอจับมือเก้อ โดน “วัน อยู่บำรุง” ปฏิเสธกลับทันควัน

ภาพที่ 13. “ธนาธร” พบสมาชิกพรรค ก่อนฟังคำตัดสินคดีถือหุ้นสื่อ “วี-ลัค”

เมื่อเวลา 12.30 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ลงลิฟท์ในอาคารรัฐสภา ภายหลังพบปะพูดคุยกับ ส.ส. ของพรรค ก่อนเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญ คดีถือหุ้นสื่อ บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด โดย นายธนาธร กล่าวขอบคุณ ส.ส.และสมาชิกพรรค ขอให้เดินหน้าต่อไป ทำหน้าที่ปกป้องพรรคต่อไปและทำงานให้ประชาชนตามนโยบาย ตนหวังว่าจะได้มีโอกาสกลับมาทำงานที่สภาฯ

ทั้งนี้ นายธนาธร ได้เขียนคำให้กำลังใจแก่สมาชิกพรรค ว่า “อนาคตใหม่คือผู้คนและการเดินทาง” ที่หน้าประตู ณ ห้องพรรคอนาคตใหม่ ชั้น 3 รัฐสภา (เกียกกาย) เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2562 ภาพโดย ชิน ชมดี

“ธนาธร”หอบหลักฐาน 26 รายการ มั่นใจ แจงกกต.ปมโอนหุ้นสื่อ

ภาพที่ 14. “โอ๊ค” ปัดฟอกเงิน 10 ล้าน แบงก์กรุงไทย ชี้เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่

เมื่อเวลา 12.20 น. นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางลงจากศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังจากศาลได้ไต่สวนพยานอัยการโจทก์นัดแรก ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในคดีฟอกเงินกู้แบงก์กรุงไทย ในฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน

โดย นายพานทองแท้ กล่าวว่า ตนยื่นคำให้การใหม่แต่ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา เนื่องจากมีเหตุการณ์ที่ทำให้เปลี่ยนแนวทางต่อสู้คดี พร้อมยืนยันว่า ยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และวันที่ 26 ก.ย. นี้ จะขึ้นเบิกพยานนัดสุดท้ายเพียงปากเดียว ในเรื่องการลงทุนและเงินจำนวน 10 ล้านบาท ว่าตนได้นำไปใช้จ่ายอะไร เพื่อให้ศาลเข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ยืนยันว่า ไม่เคยฟอกเงินตามข้อกล่าวหาตั้งแต่ต้น เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 62 ภาพโดย ชิน ชมดี

“โอ๊ค พานทองแท้” ยันพร้อมลงการเมืองตั้งแต่เกิดเป็นลูก “ทักษิณ”

ภาพที่ 15 ยกฟ้อง “เปรมชัย-ภรรยา-คนใกล้ชิด” คดีครอบครองงาช้าง

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เดินทางออกจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังเข้าฟังคำพิพากษาของศาลในคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา โดยศาลพิจารณาให้ยกฟ้อง เนื่องจากพิเคราะห์แล้วได้ข้อเท็จจริงว่า นางคณิตดา จำเลยที่ 1 เชื่อโดยสุจริตว่าเป็นงาช้างถูกกฎหมายที่รับมรดกมา จึงมีคำสั่งยกคำร้อง ส่วนนายเปรมชัย จำเลยที่ 2 ศาลมองว่าเป็นจำเลยแค่ในฐานะเจ้าบ้าน เมื่อยกคำร้องจำเลยที่ 1 จึงยกคำร้องนายเปรมชัยด้วย รวมถึง น.ส.วันดี จำเลยที่ 3 ด้วย ส่วนงาช้างทั้ง 4 กิ่ง ศาลมีคำสั่งให้คืนแก่จำเลย เพราะไม่มีความผิด เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2562 ภาพโดย โสภน สุเสนา

ยกฟ้อง !! “เปรมชัย-ภรรยา” คดีครอบครองงาช้าง

ภาพที่ 16 “วิเชียร” เผย ย้ายออกจากทุ่งใหญ่ฯ เพราะปัญหาสุขภาพ ยัน! ไม่ได้ถูกบีบ เมื่อ เวลา 10.00 น.นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เปิดเผยว่า เตรียมย้ายออกจากพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาคอีสาน เนื่องจากประสบปัญหาสุขภาพมานานกว่า 1 ปี ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานในป่า และล่าสุดอาการกำเริบ จำเป็นต้องผ่าตัด และรักษาตัวอย่างจริงจัง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รับแรงกดดันจากคดีเสือดำ ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2562 ภาพโดย โสภน สุเสนา

"วิเชียร" ขอย้ายจากทุ่งใหญ่ เหตุปัญหาสุขภาพ

ภาพที่ 17 กราฟฟิตี้ ‘ปารีณา ไกรคุปต์’ ศิลปะสะท้อนสังคม

สุนัขตัวหนึ่งกำลังเดินผ่านกราฟฟิตี้ภาพของ  นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกยื่นฟ้องจากกรมป่าไม้ กรณีที่ดินฟาร์มไก่รุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 46 ไร่ ซึ่งใครผ่านไปแถวซอยสุขุมวิท 58 จะเห็นกราฟฟิตี้ภาพของ นางสาวปารีณา กับลำโพงปิดเสียง ปรากฏอยู่บนกำแพง ร่วมกับภาพ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ผลงานของ Headache Stencil ศิลปินแนวสตรีทอาร์ท ที่ก่อนหน้านี้เคยวาดกราฟฟิตี้ล้อเลียนการเมือง เช่น ภาพนาฬิกาหรูของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ภาพโดย รชานนท์ อินทรักษา

เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”

"เรืองไกร" จี้นายกฯ สอบฟาร์มไก่ "ปารีณา" ส่อผิดพ.ร.บ. ทรัพยากรน้ำ

กรมป่าไม้ เตรียมปักป้ายฟาร์มไก่"ปารีณา"เป็นพื้นที่ตรวจยึด

ภาพที่ 18  LGBT จูบปากกลางสภา เรียกร้องแก้ กม.สมรส เปิดทางกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ เมื่อเวลา 12.50 น. กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ภาคประชาชน ยื่นหนังสือต่อ คณะกรรมาธิการคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ให้ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาการแก้ไข ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เรื่องเงื่อนไขการสมรส เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิทางเพศความเท่าเทียมกัน

ขณะที่ นางมุกดา พงษ์สมบัติ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ กล่าวรับพิจารณาด้วยความยินดี ย้ำว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นมิติใหม่ในสภาฯ เพราะมนุษย์ทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียมกัน ยืนยัน คณะกรรมาธิการชุดนี้จะไม่ทำเฉพาะเรื่องการสมรสเท่านั้นแต่จะผลักดันเรื่องความเท่าเทียมกันของทุกเพศทุกวัยในทุกเรื่อง ภายหลังการแถลงข่าวกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการจูบ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2562 ภาพโดย ชิน ชมดี

"มุกดา พงษ์สมบัติ"ยอมรับผิดเหตุ"LGBT"จูบกันในรัฐสภา

ส.ส.อนาคตใหม่ ขอโทษปมคู่รัก LGBT จูบกันกลางสภาฯ ปัดเตรียมการไว้ก่อน

ภาพที่ 19 วิ่ง!! ให้ทันก่อนปิดหีบ

ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่ สำนักงานเขตประเวศ ต่างพากันรีบวิ่งเพื่อมาใช้สิทธิให้ทันก่อนเวลาปิดหีบ 17:00 น. โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ประชาชนที่เดินทางมาอยู่ภายในเขตเลือกตั้งแล้ว ในเวลา 17:00 น.สามารถใช้สิทธิลงคะแนนได้ และเมื่อถึงเวลาปิดหีบเจ้าหน้าที่ ได้นำแนวกั้นของ กกต. มาปิดทางเข้าเขตเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 62 ภาพโดย สมศักดิ์ เนตรทอง

2.6 ล้านคน! เลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้

ภาพที่ 20 “ธนาธร” ชวนผู้สนับสนุนลงถนน วิ่งไล่ลุง 12 มค.นี้ เย้ย “ประยุทธ์” อย่าเพิ่งกลัว

การรวมตัวของพรรคอนาคตใหม่ช่วงเย็นวันนี้  ที่บริเวณสกายวอร์คตามการนัดหมายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ปรากฎว่า มีประชาชนไปรวมตัวกันจำนวนมาก จนนายธนาธรถึงขั้นเอ่ยปากว่า "คนเยอะขนาดนี้จะไม่ลงถนนได้อย่างไร" โดยนายธนาธร ที่ได้ขึ้นพูดกับกลุ่มผู้สนันสนุน บอกว่าวันนี้มาแค่ชิมลาง ชั่วโมงเดียวพอ ขอให้แยกย้ายกลับบ้าน พร้อมกล่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่คนชังชาติ แต่เป็นผู้รักประชาชนและประชาธิปไตย ซึ่งผู้มีอำนาจพยายามสร้างความกลัวเพื่อ เป็นข้ออ้างในการรัฐประหารอีก พร้อมบอกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า อย่าเพิ่งกลัว เพราะของจริงอยู่เดือนหน้า และขอให้ทุกคนร่วมลงถนนไปร่วมกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ในวันที่ 12 มกราคม

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช่การทำเพื่อปกป้องพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นกิจกรรมที่ทุกคนออกมาแสดงจุดยืนเพื่อปกป้องตัวเอง และส่วนที่หลายคนมองว่าอาจเป็นกาาสร้างความขัดแย้งรอบใหม่ นายธนาธร ยืนยันว่า ความขัดแย้งจะยังคงอยู่ หากยังไม่ได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นที่ยอมรับกันทุกฝ่าย

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เบื้องต้น ทีมข่าวสังเกตุเห็นมีสุนัขดมกลิ่นขึ้นมาตรวจสอบด้านบนสกายวอร์ค แต่ยังไม่เห็นว่ามีการตรึงกำลังหนาแน่นจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้น สน.ปทุมวันเผยว่า ได้ตรึงกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ราว 1 กองร้อย บริเวณ ใกล้กับจุดที่จัดกิจกรรม

นายธนาธรย้ำว่า นี่เป็นการชุมนุมครั้งที่ 1 นั่นหมายความว่าอาจจะมีการนัดรวมตัวครั้งต่อไปอีกหรือไม่ และที่สำคัญ นัดหมายชวนคนออกมาวิ่งไล่ลุงในวันที่ 12 มกราคมปีหน้า เท่ากับเป็นการประกาศการต่อสู้บนถนนของพรรคอนาคตใหม่อย่างจริงจังแล้วหรือไม่เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62 ภาพโดย สมศักดิ์ เนตรทอง และ รชานนท์ อินทรักษา

‘ธนาธร’  ลั่น ‘แฟลชม็อบ’ แค่ชิมลาง เดือนหน้าของจริง!!

ภาพที่ 21 ไซนอน โลเรสก้า เซเลบก้ามปูชื่อดังจากประเทศฟิลิปปินส์เจ้าของฉายา ฉายา King of Catwalk เดินทางมาเล่นสงกรานต์ ที่ถนนสีลม ในชุดวาบหวิว เรียกเสียงฮือฮา พร้อมรอยยิ้มให้กับประชาชนอย่างมาก ในการเล่นสงกรานต์ที่ถนนสีลม เมื่อวันที่ 13 เม.ย.62 ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

เปิดลายแทง! สถานที่เล่นน้ำ-เที่ยวสงกรานต์ย้อนยุค ทั่วกทม.

ภาพที่ 22 ยังต้านไหว..

ประชาชนเดินกางร่ม เพื่อป้องแรงลมและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ร่มงอตามกระแสลม ที่บริเวณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถ.งามวงศ์วาน ขณะที่เขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ และบางเขน มีฝนตกและลมพัดแรง เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

ภาพที่ 23 ‘ไม้เรียว’ ในมือยายแน่นมาก

เด็กชายคนหนึ่งกำลังถูกคุณยายเรียกกลับบ้าน หลังแอบหนีมาเล่นน้ำ บริเวณหน้าวัดเขมวงศาราม อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่ยังคงท่วมอยู่หลังพายุโซนร้อนปาบึกเข้าเมื่อวานนี้

แต่ดูเหมือนว่าหลานชายของยายจะไม่ยอมกลับง่ายๆ คุณยายจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดงัดไม้กายสิทธิ์ ออกมาอย่างที่เห็น เป็นมุมเล็กๆ น่ารัก หลังมรสุมพัดผ่านไป ของพี่น้องชาวใต้

ส่วนสถานการณ์หลังพายุโซนร้อนปาบึกเคลื่อนตัวออกไปแต่ยังมีอิทธิพลของฝนและน้ำป่าไหลหลากที่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

รวมถึงการฟื้นฟูสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนประชาชน เสาไฟฟ้า ถนนหนทางต่างๆ แต่เชื่อว่าพลังของน้ำใจคนไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้พี่น้องชาวใต้ผ่านพ้นไปได้และกลับสู่สภาวะปกติในเร็ววัน เมื่อวันที่ 5 ม.ค.62 ภาพโดย สมศักดิ์ เนตรทอง

ภาพที่ 24 พักเที่ยง!

พลทหารสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 6 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 จ.อุบลราชธานี พักทานข้าวกลางวันอย่างเร่งรีบ หลังลงแรงช่วยลำเลียงถุงยังชีพ ส่งมอบให้ประชาชนผู้ประสบภัยในจุดต่างๆ ของ จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงเช้า และยังต้องทำภารกิจต่อถึงช่วงเย็น

ในการลงพื้นที่ทหารจะต้องปฎิบัติงานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพราะมีภารกิจหลายอย่างที่ต้องการให้ทหารสนับสนุน โดยในแต่ละวันภารกิจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการร้องขอของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งมีทั้งการขนย้ายสิ่งของ อพยพเคลื่อนย้ายประชาชนออกนอกพื้นที่น้ำท่วม รวมถึงการลำเลียงถุงยังชีพไปให้ผู้ประสบภัย เป็นต้น เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2562 ภาพโดย โสภนสุเสนา

ตร.อุบลฯ บริการรับ-ส่งฟรี ช่วยปชช.น้ำท่วม   

ภาพที่ 25 หุบเขา “สุนัข”

สุนัขจรจัดหลายตัวใช้กองทรายขนาดใหญ่ ที่อยู่บนเกาะกลางน้ำใกล้กับสะพานปากมูลน้อย ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นที่หลบอาศัยในช่วงเกิดอุทกภัย โดยก่อนหน้านี้ พบว่ามีสุนัขจรจัดกว่า 300 ตัวในบริเวณนี้ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากทีมสัตวแพทย์และอาสาสมัครในการตรวจสุขภาพ รวมถึงได้รับบริจาคอาหารจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย โดยพบว่าน้ำในแม่น้ำมูลวัดระดับจากสะพานเสรีประชาธิปไตย หรือ สถานี M7  อยู่ที่ 10.02 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดยลดลงแล้วเกือบ 1 เมตร และถือเป็นสัญญาณที่ดี เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2562 ภาพโดย โสภน สุเสนา

ภาพที่ 26 “มาร์เกซ” ยึดที่ 1 ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ “ศึกโมโตจีพี 2019” ฉลองแชมป์โลกสมัย 8

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดชาวชาวสเปน ทีมเรปโซล ฮอนด้า กระโดดลงจากโต๊ะพูลฉลองแชมป์โลก สมัยที่ 8 โดยเป็นสมัยที่ 6 ในรุ่นโมโตจีพี อย่างสุดเหวี่ยงต่อหน้าสาวกมาร์เกซสแตน หลังบิดแซงฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดทีมปิโตรนาส ยามาฮ่า เอชอาร์ที ในรอบสุดท้ายอย่างสุดมัน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

“มาร์เกซ” ยึดที่ 1 ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ “ศึกโมโตจีพี 2019” ฉลองแชมป์โลกสมัย 8

ภาพที่ 27 กาญจนา สังข์เงิน นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ใส่หน้ากากกันฝุ่น PM2.5 พร้อมเลี้ยงลูกฟุตบอลระหว่างฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

สกู๊ป: เส้นทางใหม่ “กาญจนา สังข์เงิน” แข้งสู้ชีวิต

ภาพที่ 28 “ผู้พัน” สุดแกร่ง ใส่ขาเทียมวิ่งทดสอบร่างกาย

พ.ท.พงศ์ธร ทัพพิกรณ์ ผู้บังคับกองพันศูนย์การทหารม้า ใส่ขาเทียมวิ่งทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ตามหลักเกณฑ์ปกติ ทั้ง ท่าดันพื้น ท่าลุกนั่ง และวิ่ง 2 กิโลเมตร โดยผ่านเกณฑ์ ทั้ง 3 สถานี อดีต พ.ท.พงศ์ธร ทัพพิกรณ์ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ฉก.ยะลา 16 เสียขาด้านซ้ายจากเหตุการณ์เหยียบกับระเบิด ขณะร่วมตรวจสอบเหตุระเบิดบนถนน อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อปี 2553 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

“325 ผบ.กองพัน” ทดสอบความฟิต "หมอภาคย์" ผ่ายฉลุยทุกด่าน

ภาพที่ 29 เด็กน้อยที่อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ระหว่างเดินทางบนถนน ซึ่งในมือถือหน้ากากป้องกันฝุ่นมลพิษที่ปกคลุมอยู่ทั่วกรุงเทพมหานคร ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

ภาพที่ 30 ดีต่อใจ!! 7 หนุ่ม GOT7 แจกความฟินสุดใกล้ชิด “อากาเซไทย”

พัค จินยอง 1 ใน 7 หนุ่มบอยแบนด์ชื่อดังแดนกิมจิ GOT7 ร่วมงานอีเวนต์ที่ไทย เสิร์ฟความน่ารักให้เหล่า “อากาเซ” ( ชื่อแฟนคลับวง GOT7) ร่วมพันคนที่มาร่วมงานได้กรี๊ดสนั่น ฮอลล์ อัลตร้า อารีน่า ชั้น5 ศูนย์การค้า Show DC  

7 หนุ่มเปิดตัวด้วยเพลง Thursday และแจกเซอร์ไพรส์แรกด้วยการเดินพบปะแฟนๆอย่างใกล้ชิดทุกโซนที่นั่ง จากนั้นร่วมพูดคุยบนเวทีอย่างสนุกสนาน ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแจกลายเซ็นให้แก่ผู้โชคดีจำนวน 200 คนแบบเอ็กซ์คูลซีฟ เรียกว่างานนี้ดีต่อใจและฟินกันแบบสุดๆไปเลย เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2562 ภาพโดย โสภน สุเสนา

GOT7 จัดเต็มความสุข เหล่า “อากาเซ” สุดฟิน

ภาพที่ 31 เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ “น้ำอุ่น” ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “ลันลาเบล” มาชี้จุดเกิดเหตุบ้านที่ใช้จัดงานปาร์ตี้ ย่านบางบัวทอง เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 นายทวีชัย จันทะวงค์.

ความตาย “ลันลาเบล” บทเรียนงานปาร์ตี้มรณะ

ภาพที่ 32 หนุ่มขับรถยนต์ป้ายแดงที่ก่อเหตุด่ากราด ตามคลิปที่เป็นกระแสในโลกโซเชียล พิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทซึ่งหน้า ที่สภ.พุทธมณฑล  เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ภาพโดย ทวีชัย จันทะวงค์

หมอรับ ‘หนุ่มแว่น’ เข้ากระบวนการตรวจจิตเวช ป่วยหรือไม่!

ภาพที่ 33 น้ำตา "มึนอ" ภรรยา บิลลี่-พอละจี รักจงเจริญ ไหลออกมาหลังพี่น้องชาวกะเหรี่ยงโอบกอดให้กำลังใจในพิธีรำลึกถึงบิลลี่ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562

ย้อนรอย 5 ปีคดี “บิลลี่ พอละจี” การจากไปไม่มีวันกลับ

ภาพที่ 34 ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อเปิ่นคับคั่ง ! ร่วมพิธีไหว้ครู ประจำปี 2562

ศิษยานุศิษย์จำนวนนับหมื่นคนเข้าร่วมพิธีไหว้ครูประจำปี 2562 ของหลวงพ่อเปิ่น หรือ “พระอุดมประชานาถ” อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งนครชัยศรี ซึ่งเป็นพิธีที่รวบรวมศิษยานุศิษย์ที่สักยันต์มากที่สุดในประเทศไทย เพื่อแสดงความระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ผู้อบรมสั่งสอนวิชาความรู้

โดยพิธีเริ่มขึ้นในเวลา 09.39 น. และระหว่างประกอบพิธีมักจะมีบางคนเกิดอาการที่เรียกว่า “ของขึ้น” ที่วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2562 ภาพโดย อำพล ทองเมืองหลวง

ศิษย์นับหมื่น ร่วมงานไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น "เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี"

ศิษยานุศิษย์ "หลวงพ่อเปิ่น" นับหมื่นชีวิตร่วมพิธีไหว้ครู ประจำปี 2561

ภาพที่ 35 “โป๊ปฟรังซิส” ทรงทักทายเยาวชนหลังพิธีมิสซาสำหรับเยาวชน

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ทรงทักทายและให้กำลังใจเยาวชนผู้พิการทางสายตาและการได้ยินอย่างเป็นกันเอง ระหว่างที่เสด็จออกจากอาสนวิหารอัสสัมชัญ เขตบางรัก หลังเสร็จพิธีบูชามิสซา หรือ พิธีบูชาขอบพระคุณสำหรับเยาวชน สร้างความปลาบปลื้มให้กับยาวชนที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2562 ภาพโดย โสภน สุเสนา

ชาวคริสต์นับหมื่น ชื่นชมพระบารมี “โป๊ปฟรังซิส”

ประชาชนจำนวนมากร่วมรับเสด็จ "พระสันตะปาปาฟรังซิส"

ภาพที่ 36 เจอผีในกาชาด!! แต่งแฟนซีหนีผีมาให้เลือดรับวันฮาโลวีน

ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยถนน อังรีดูนังต์ ในเช้าวันนี้  มีประชาชนแต่งกายเป็น ผี หลากหลายเชื้อชาติ มาร่วมโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” กิจกรรมที่สภากาชาดไทย จัดขึ้นเพื่อต้องการกระตุ้นให้ประชาชนมาบริจาคเลือดเพิ่มมากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดภาวะขาดแคลนเลือด

ทั้งนี้ ได้มีชาวสโมสรโรตารีจตุจักร พาเพื่อนๆสมาชิกในสมาคม แต่งตัวเป็น “ผี”เวอร์ชั่นต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างความสนใจ หวังกระตุ้นให้ประชาชนหันมาบริจาคเลือดเพิ่มขึ้น และในปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว ที่แต่งกายมาเป็นผีเดินทางมาร่วมบริจาคเลือดในช่วงเทศกาลฮาโลวีน

สำหรับประชาชนท่านใด ที่ สนใจมาร่วม”โครงการ ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาติไทย ที่ถนนอังรีดูนังต์ ด้วยการแต่งเป็น ผี มาได้ที่นี่ได้จนถึงเวลา 19.30 น. เมื่อวันที่ 31 ต.ค.62 ภาพโดย สมศักดิ์ เนตรทอง

36 ภาพไหนบ้างเป็นที่หนึ่งในใจคุณ

หลอนทั้งตลาด! ประกวดฮาโลวีนโคราช ชุด"หลวงปู่เค็ม"ไฟไหม้สบง คว้ารางวัลชนะเลิศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ