เป็นเรื่องเป็นข่าว  ปม แม่ส่ง “ลูกออทิสติก” ค้ากามแล้วตบทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับเป็นเรื่องเป็นข่าววันนี้ ( 27 ธ.ค.)  ปวัน สิริอิสสระนันท์ ผู้ดำเนินรายการ  จะพามาติดตามเรื่องราวหดหู่ส่งท้ายปี

จากกรณีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี แถลงการจับกุมแม่นำลูกสาวพิการทางสมองไปหลับนอนกับผู้ชายก่อนทำการตบทรัพย์ เรียกเงินจากเงินคู่กรณีตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท นับเป็นเรื่องราวหดหู่ส่งท้ายปี ซึ่งเป็นเรื่องราวในจ.อุดรธานี โดยพบว่า แม่และป้า ของเด็กอายุ 19 ปี ซึ่งพิการทางสมองเป็นออทิสติก แต่แม่กลับให้ลูกไปแชท กับผู้ชาย ผ่านแอพพลิเคชันหาคู่

เป็นเรื่องเป็นข่าว กับ ข่าวสะเทือนวงการ “เจ้าอาวาส” อนาจารยกวัด!

โดยผู้ชายเข้าใจว่า คุยกับผู้หญิงหน้าตาดี โดยไม่รู้ว่าเป็นเด็กออทิสติก และคนคุยด้วยอาจไม่ได้คุยเอง แต่ผู้เป็นแม่พิมพ์ และหลอกลวงให้ผู้ชายมาหลับนอนกับลูกตัวเอง เพื่อหลอกเอาเงิน  ซึ่งยังไม่จบ แม่กับแม่ยังสวมเครื่องแบบข้าราชการ และไปตบทรัพย์เพิ่ม เพราะบอกว่าลูกอายุไม่ถึง 18 ปี

นิติธร แก้วโต ทนายความ กล่าวว่า กรณีนี้ต้องดูว่าเด็กยินยอมหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้ เด็กยินยอมไม่ได้ เพราะเด็กมีความพิการทางสมอง อันนี้โทษหนักประมาณหนึ่ง แต่ยังมีโทษหนักตรง หากเป็นการกระทำกับผู้สืบสันดานตัวเอง ยิ่งรับโทษหนักมากขึ้น ไม่ว่า ข่มขืน กระทำชำเรา หรือเป็นธุระจัดหา

พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า โดยแม่ไปโพสต์ก่อนว่า ใครต้องการมีคู่ มีเพศสัมพันธ์กับบุคคลที่เขาได้โพสต์ภาพไว้ ก็ทำให้มีการติดต่อเข้ามา และมีการติดต่อเรื่องเงิน  และมีการตบทรัพย์ภายหลังอีก ด้วยการไปตามถึงบ้าน และบอกว่าตัวเขาเป็นข้าราชการ บางเคสบอกมีสามีเป็นตำรวจ เพื่อให้ผู้ชายกลัว และเรียกเงินหลักหมื่นหลักแสนบาท อยู่ที่การตกลง

“จริงๆ ผู้ก่อเหตุ นอกเหนือแม่กับป้า ยังมีทีมงานของตัวเอง ในการแบ่งหน้าที่กันทำอีก มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน มีส่วนที่ทำหน้าที่พูดคุยในแอพพลิเคชัน มีหน้าที่ขับรถ รวมๆหลายคน โดยขณะนี้กำลังดำเนินการขยายผลจับกุมอยู่ โดยข้อหาตอนนี้คือ กรรโชกทรัพย์ และปลอมเครื่องแบบข้าราชการ ส่วนจะไปถึงข้อหาค้ามนุษย์หรือไม่ ขอรวบรวมข้อมูลหลักฐานก่อน เบื้องต้นทั้งคู่รับสารภาพทั้งหมด โดยระบุว่าต้องการเงิน ซึ่งคนแม่บอกว่า เอาไปเล่นพนัน” พ.ต.อ.วิธ กล่าว

พ.ต.อ.วิธ กล่าวอีกว่า ส่วนการดูแลเด็กนั้น ได้มีการประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพราะเด็กมีบัตรคนพิการอยู่แล้ว  อย่างไรก็ตาม อยากฝากคือ ฝ่ายที่เป็นผู้เสียหายก็มีส่วนทำไม่ถูกต้อง เพราะไปซื้อขายแบบนี้ทางโซเชียลฯ ก็มีโอกาสถูกหลอก แต่จริงๆ เมื่อเห็นว่าเป็นเด็กผู้หญิงก็ไม่น่าทำอยู่แล้ว และฝ่ายคนซื้อก็อาจเข้าข่ายผิด ซึ่งต้องดูเงื่อนไขตามกฎหมายด้วย

ติดตามเพิ่มเติม....

 

 

 

ความรักของแม่และการดูแลลูกออทิสติก-สมาธิสั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ