“สมศักดิ์” ไม่ขัด ส.ส.เสนอเพิ่มโทษข่มขืน ตัดอวัยวะเพศชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความเห็นจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกรณีสภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา มีส.ส. เสนอตัดอวัยวะเพศชายที่ข่มขืน ว่าต้องดูความเหมาะสม แต่ไม่ขัดข้องกับข้อเสนอนี้หากประชาชนเห็นด้วย เราไปย้อนไปฟัง ข้อเสนอของ ส.ส.ที่มองว่าควรลงโทษผู้ข่มขืน ควรถูกตัดอวัยวะเพศก่อน

"รังสิมา"เสนอลงโทษข่มขืน ต้องตัดอวัยวะเพศ

เปิดโทษกฎหมายใหม่ “ความผิดทางเพศ” เพิ่มโทษ ข่มขืน

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปราย ญัตติด่วน เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเราเมื่อวานนี้ ว่า ควรมีโทษสำหรับผู้ที่ข่มขืนอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันการกระทำผิด เช่น ตัดอวัยวะเพศชาติ หรือ ฉีดยาให้ฟ่อ

ประเด็นนี้มีความเห็นจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มองว่า เสนอแนวคิดได้เพื่อให้มีความหลากหลายก็ หากส.ส. และ ประชาชนเห็นด้วยก็สามารถออกกฏหมายได้ โดยเสนอต่อที่ประชุมสภาฯโดยตรง หรือจะร่วมกับกระทรวงยุติธรรม ตนก็ไม่ขัดข้อง เพื่อปลอดภัยของประชาชน แม้จะขัดต่อความเห็นของนักสิทธิมนุษยชนก็ต้องถอยเพื่อส่วนรวม

มีความเห็นจากภาคประชาชนที่ทำงานและคลุกคลีกับผู้ที่ถูกล่วงละเมิดท่างเพศ นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล มองว่าการเสนอตัดอวัยเพศชาย หรือ ประหารชีวิตผู้ที่ข่มขืนนั้น ไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหา มองว่ารากลึกของปัญหาคือความคิด”ชายเป็นใหญ่” ซึ่งต้องค่อยๆ ปรับความคิดนี้ และต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเร่งครัด ไม่ควรให้เสนอหรือไกล่เกลี่ย

นายจะเด็จ เชาวน์วิไล บอกอีกว่าคณะกรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา นั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะในอดีต ยุค สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไม่มีการเปิดพื้นที่ในภาคประชาชนแสดงความเห็นหรือข้อมูลเท่าที่ควร เชื่อว่า คณะกรรมาธิการที่ตั้งขึ้นนี้จะเปิดพื้นที่ให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมสะท้อนปัญหา เพื่อให้เกิดการแก้ไข

ข้อมูลจากมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ในรอบ 3 ปีชี้ชัดว่า เหตุข่มขืนนั้นไม่ได้ลดลง และ ส่วนใหญ่ผู้ที่ข่มขืนนั้นมาจากคนใกล้ตัว

กำไล EM ของกรมราชทัณฑ์ ใช้สบู่ถูหลุด

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ