เปิดภาพแสตมป์ปฐมฤกษ์ปี 2563 ชุดนักษัตรประจำปี (ชวด) ภาพวาดฝีพระหัตถ์กรมสมเด็จพระเทพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปรษณีย์ไทย คาดการณ์เทศกาลปีใหม่นี้ คนไทยส่งของขวัญเพิ่มขึ้น 11% ยอดส่งของแตะ 8.5% พร้อมเปิดภาพแสตมป์ปฐมฤกษ์ปี 2563 ชุดนักษัตรประจำปี (ชวด) ภาพวาดพระราชทานฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกษิฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพรปีใหม่ 2563 พร้อมภาพฝีพระหัตถ์ “แมวไม่อยู่ หนูระเริง”

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดภาพแสตมป์ปฐมฤกษ์ปี 2563 ชุดนักษัตรประจำปี (ชวด) ภาพวาดพระราชทานฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกษิฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเป็นภาพวาดหนูสีม่วงยืนสองขา กำกับลายพระหัตถ์ “สิรินธร” ชนิดราคา3บาท พร้อมซองวันแรกจำหน่าย11บาท พิมพ์จำนวน1ล้านดวง เริ่มจำหน่าย2มกราคม 2563 นอกจากนี้ ยังมีแผ่นตราไปรษณียากรรวม 6 ปีนักษัตร 6 ดวง แผ่นละ 30 บาท เป็นแสตมป์ซีรี่ส์เดียวกันนี้ที่ออกเผยแพร่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558–2563ได้แก่ ปีมะแม วอก ระกา จอ กุน และชวด ตามลำดับ โดยผู้ที่สนใจหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน และเชียงใหม่

นายกาหลง ทรัพย์สอาด รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานระบบปฎิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้คาดการณ์การฝากส่งของในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่าจะเพิ่มขึ้นราว 11% หรือราว 8,500,000 ชิ้น จากปริมาณการส่งในช่วงปี 2561 อยู่ที่ราว 7,500,000 ชิ้น ซึ่งประชาชนจะเริ่มส่งของขวัญกันล่วงหน้าราว 2 สัปดาห์ ตั้งแต่ 15 ธันวาคม ถึงช่วงสิ้นปี ฉะนั้นในช่วงพีค อย่าง เทศกาลคริสมาสต์และเทศกาลปีใหม่ ทางไปรษณีย์ไทยจึงมีการจ้างพนักงานเข้ามาเสริมในบางช่วงเวลา รวมถึงเสริมรถขนส่งจากพันธมิตรเข้ามาเพิ่ม

นอกจากนี้ นายกาหลง ได้บอกถึงระยะเวลาการส่งในปัจจุบัน ระบุว่า การส่งด่วนรูปแบบ EMS จะแบ่งการจัดส่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ได้รับภายในวันนั้นทันที คือผู้ฝากส่ง นำส่งก่อนเที่ยงวัน จะได้รับสินค้าในช่วงบ่าย ซึ่งอัตราการส่งเร็วที่สุดอยู่ภายใน 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น หากเป็นกรณี ถัดมาจะเป็นแบบส่งวันนี้รับของพรุ่งนี้ และแบบสุดท้ายคือภายในระยะเวลา 3-4 ขึ้นอยู่กับเส้นทาง

ทั้งนี้ ปัญหาการจัดส่งล่าช้าที่พบ ผู้บริหารไปรษณีย์ไทยเน้นย้ำว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีหรือขั้นตอนการคัดแยก เพราะปัจจุบันระบบการคัดแยกมีความถูกต้องมากกว่า 90% แล้ว แต่จะติดปัญหาจ่าหน้าซองไม่ชัดเจน จึงขอให้ประชาชนใส่รายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อการจัดส่งจะได้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากที่สุด

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส.ปีใหม่ 2563

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ