รัสเซีย ประจำการ “อแวนการ์ด” ขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง 20 เท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่าได้เริ่มนำขีปนาวุธอแวนการ์ดเข้าประจำการตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ระบุว่าขีปนาวุธรุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีความเร็วเหนือเสียงมากกว่า 20 เท่า และยังไม่มีระบบใดป้องกันได้

“รัสเซีย” โชว์ จรวดนิวเคลียร์ เร็วเหนือเสียง

กระทรวงกลาโหมรัสเซียยืนยันว่า ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง “อแวนการ์ด” ได้เข้าประจำการตั้งแต่เมื่อวานนี้เวลา 10.00ตามเวลากรุงมอสโก แต่ไม่มีการเปิดเผยพิกัดที่ตั้ง แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัสเซียระบุว่าน่าจะเป็นบริเวณเทือกเขายูราล ทางภาคตะวันตกของประเทศ

ขณะที่ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวว่า ขีปนาวุธอแวนการ์ด สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือเสียงกว่า 20 เท่า มีระบบเก็บเสียงที่เพิ่มประสิทธิภาพในการหลบหลีกการตรวจจับ ทำให้ขีปนาวุธรุ่นนี้เจาะผ่านระบบป้องกันได้ทุกระบบที่มีอยู้ในปัจจุบันและกำลังจะติดตั้งในอนาคต

นอกจากนี้ ปูติน ยัง เชื่อว่าจนถึงขณะนี้รัสเซียเป็นเพียงประเทศเดียวที่มียุทโปกรณ์ความเร็วเหนือเสียง โดยเฉพาะในประเภทที่มีพิสัยทำการข้ามทวีป

สำหรับ ขีปนาวุธ อแวนการ์ด เปิดตัวเมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว ก่อนที่ในเดือน ธ.ค. ปีเดียวกัน รัสเซียได้ทำการทดสอบที่ฐานยิงขีปนาวุธดอมบารอฟกี ทางตอนใต้ของเทือกเขายูราล โดย อแวนการ์ด สามารถทำลายเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไป 6,000 กิโลเมตร ได้สำเร็จ

รัสเซีย! ทดสอบขีปนาวุธเร็วเหนือเสียงสำเร็จ

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ