กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จ “จ่าเบรุต” 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศเป็น ร.ท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือ แสดงความเสียใจกับครอบครัว “จ่าเบรุต” เสียชีวิตหลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด จากเหตุการณ์ถ้ำหลวง พร้อมปูนบำเหน็จ 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศเป็น เรือโท

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกิจการพลเรือน ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวในหัวข้อ "อาลัย จ.อ.เบรุต เสียชีวิตหลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด จากเหตุการณ์ถ้ำหลวงว่า จ.อ.เบรุต ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 5 กองรบพิเศษที่ 3 กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้ป่วยด้วยภาวะ ติดเชื้อในกระแสเลือดจริง

อาลัย! “จ่าเบรุต” วีรบุรุษถ้ำหลวง เสียชีวิต จากอาการป่วยติดเชื้อหลังช่วย ทีมหมูป่าอะคาเดมี่

 โดยติดเชื้อในระหว่างการปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากนั้นได้ทำการรักษาตัว และอยู่ในภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต่อมาอาการได้ทรุดหนัก และเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ จ.อ.เบรุต ในการนี้กองทัพเรือได้พิจารณาสิทธิกำลังพลของ จ.อ.เบรุต

โดยจะได้รับการปูนบำเหน็จ 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศ 5 ชั้นเป็น ร.ท. และขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เงินช่วยเหลือจากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนเงินบำเหน็จตกทอดเงินปูนบำเหน็จพิเศษ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 464,980 บาท

ประวัติ “จ่าเอกสมาน กุนัน” วีรบุรุษถ้ำหลวง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ