ปชช. สักการะขอพรปีใหม่ พระบรมเกศา​ธาตุ วัดบวรฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พุทธศาสนา​นิกชน ใช้ช่วงวัดหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ เข้ากราบสักการะ​ขอพรพระบรมเกศา​ธาตุ จากประเทศศรีลังกา​ ที่ถูกอัญเชิญ​ออกนอกประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 700 ปี มาประดิษฐาน​ชั่วคราว ​ณ​ วัดบวรนิเวศ​วิหาร​กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ตั้งใจมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ครั้งแรกรอบ 700 ปี ! อัญเชิญ “พระบรมเกศาธาตุ” จากศรีลังกา ประดิษฐานวัดบวรนิเวศฯ  

สวดมนต์ข้ามปี วัดอรุณฯ เพิ่มสวดเสริมชะตาบารมี

พุทธ​ศาสนิกชน​จำนวนมากเดินทางมาไหว้พระขอพร ที่วัดบวรนิเวศวิหาร พระอารามหลวง กันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่วนใหญ่จะเข้ากราบสักการะพระประธานในพระอุโบสถ รวมถึงร่วมสักการะ ​พระ​บรม​เกศา​ธาตุ​ จากประเทศศรีลังกาอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยเดินทางมากราบสักการะกันอย่างต่อเนื่อง จากการสอบถามหลายคนบอกว่าตั้งใจมา​ขอพร ให้ตัวเองและครอบครัว​ เจริญรุ่งเรือง หมดทุกข์​โศก ก่อนต้นใหม่ในปีหน้า

หนึ่งในนั้นมี คุณยายทัศนีย์​ แสงธาราทิพย์​ เล่าว่า ตัวเองเคยไปไหว้พระธาตุ​เขี้ยวแก้ว ที่ประเทศศรีลังกา ตั้งแต่ปี 2526 แล้วรู้สึกผูกพัน​ และอยากจะสักการะ​พระ​บรม​เกศา​ธาตุ​องค์นี้ด้วย เมื่อทราบข่าวว่าพระธาตุ​องค์​นี้ถูกอัญเชิญมาประดิษฐาน​ที่วัดบวรฯ จึงตั้งใจจะมากราบสักการะ​โดยการมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นเจ้าภาพในการถวายอาหารและน้ำดื่มแด่พระบรมเกศาธาตุ ตามธรรมเนียมปฎิบัติ​ของประเทศรีลังกา​ ทำให้ตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง

วัดบวรนิเวศวิหารเป็นหนึ่งในสิบวัดพระอารามหลวง​ ที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดกิจกรรม​ ไหว้พระ 10 วัด สืบสิริสวัสดิ์ 10 รัชกาล โดยจะมีบริการรถปรับอากาศ​ ข​สมก. บริการรับส่งฟรี ตั้งแต่เวลา 08.30 -​16.30 น. ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2563

และในช่วงเทศกาลปีใหม่ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะ​พระ​บรม​เกศา​ธาตุ​ ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 20.00 น. และในวันเวลาปปติจะเปิดให้เข้าในช่วงเวลา 10.00 น. ถึง 20.00 น. ไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค. 63

ปชช.สักการะพระบรมสารีริกธาตุ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี62

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ