ก.วัฒนธรรม เชื่อ สวดมนต์ข้ามปีสนามหลวง มีปชช.ร่วมกว่า 20,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เย็นวันพรุ่งนี้ จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามปี ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งการจัดเตรียมสถานที่ ขณะนี้ถือว่าเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ มาประดิษฐานให้ประชาชนสักการะ

สวดมนต์ข้ามปี วัดอรุณฯ เพิ่มสวดเสริมชะตาบารมี

การจัดเตรียมสถานที่ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์เกือบ 100เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยการสวดมนต์ข้ามปี 2562 ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 14 นับจากเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2548

โดยกรมการศาสนา ยืนยันว่า นี่เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเพิ่มมากขึ้นทุกปี
โดยในปีที่ผ่านมามีผู้ร่วมพิธีทั่วประเทศมากกว่า 21 ล้านคน ปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธีมากขึ้น โดยเฉพาะที่มณฑลพิธีทัองสนามหลวง น่าจะมีคนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

แม้การสวดมนต์จะเริ่มขึ้นในค่ำวันพรุ่งนี้ แต่บ่ายวันนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มาประดิษฐาน ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2563

ส่วนในวันพรุ่งนี้ กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป
และในเวลา 23.40 น. จะมีกิจกรรมแสดงธรรม สวดมนต์ พิธีถวายพระพรชัยมงคล และเมื่อถึงเวลาข้ามศักราชใหม่พระสงฆ์จะประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์และสวดบทชัยมงคลคาถา วัดทั่วประเทศลั่นฆ้องชัยจำนวน 9 ครั้ง และในช่วงเช้า วันที่ 1 มกราคม 2563 จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ณ ท้องสนามหลวง และวัดทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย พ.ศ.2563 ในวันพรุ่งนี้สามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป
ซึ่งภายในงานจะมีหน่วยงานต่างๆคอยอำนวยการความสะดวกแก่ประชาชน เช่น การดูแลด้านสุขภาพ มีการจัดบริการรถสาธารณะ เรือข้ามฟาก และรถไฟฟ้าจนถึงเวลา 02.00 น. ตลอดจนการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จิตอาสา คอยดูแลความปลอดภัย หรือ หากประชาชนท่านใดสะดวกสวดมนต์ใกล้บ้านก็สามารถเดินทางไปที่วัดใกล้บ้านได้

ปชช.ทำบุญปีใหม่ วัดราชบพิธฯ วัดประจำรัชกาลที่ 7

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ