ปชช. ขอให้รบ.แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ของแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนกลุ่มตัวอย่าง พบ พรปีใหม่ที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยากขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง

นิด้าโพล เผย"ธนาธร" ผงาดอันดับ 1 ปชช. เชียร์นั่งนายกฯ ลุงตู่ อันดับ 2

ผลสำรวจเรื่อง พรปีใหม่ 2563 ที่คนไทยอยากขอ มีด้วยกัน 3 หัวข้อ หัวข้อแรก หากขอพรได้ 1 ข้อ ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวาระขึ้นปีใหม่ 2563 ประชาชนกลุ่มตัวอย่างอยากขอให้สุขภาพแข็งแรงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 37.7 รองลงมาคือ ขอให้เศรษฐกิจดีสุดโต่ง ร้อยละ 16 และขอให้บ้านเมืองสงบสุข ไม่มีศึกศัตรูรอบข้าง ร้อยละ 11.4

หัวข้อต่อมา ถามว่า หากขอของขวัญ 1 ชิ้น ในวาระขึ้นปีใหม่ 2563 จากรัฐบาล ส่วนใหญ่ ร้อยละ 37.5 ประชาชนอยากขอให้แก้ปัญหาค่าครองชีพ เศรษฐกิจ ข้าวของแพงมากที่สุด รองลงมา ร้อยละ 17.4 ขอให้ปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น และร้อยละ 14.9 ขอให้ช่วยเหลือเกษตรกร ประกันราคาสินค้าเกษตร

หัวข้อสุดท้าย ถามถึง เรื่อง 1 เรื่อง ที่สัญญาว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองในวาระขึ้นปีใหม่ 2563 เพื่อตัวเอง ครอบครัว หรือสังคม พบว่า ร้อยละ 33.0 ประชาชนอยากตั้งใจดูแลครอบครัวให้สบาย มีกินมีใช้ มากที่สุด รองลงมา ร้อยละ 32.9 สัญญาว่าจะตั้งใจดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย ดูแลร่างกาย และร้อยละ 18.5 ตั้งใจจะเป็นคนดีของสังคม ไม่ทำผิดกฎหมาย จารีต ประเพณี

หอการค้าเปิด 5 อันดับของขวัญยอดนิยมปีใหม่ 63

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ