ตชด.ยะลาโทรขอโทษภรรยาไม่ได้กลับบ้านฉลองปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนได้ร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัว แต่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยไม่ใช่ โดยเฉพาะ ตชด.สามจังหวัดชายแดนใต้

หลายคนได้ร่วมทำบุญและฉลองปีใหม่กับครอบครัวและคนที่รัก แต่เจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนไม่มีโอกาสดี ๆ อย่างนั้น โดยเฉพาะกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

รวมบรรยากาศเคาต์ดาวน์ทั่วไทย

“ชวน” ร่วมกับพี่น้องชาวตรัง ทำบุญตักบาตรขึ้นปีใหม่ไทย


สิบตำรวจโท ณัฐพล โพธิ์ทา อายุ 27 ปี สังกัด กองกำกับการ ตชด.ที่ 34 จ.ตาก ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ หมวดเฉพาะกิจตำรวจตะเวนชายแดนที่ 4101 อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทำหน้าที่ประจำด่านตรวจฝ่ายความมั่นคง บ้านมลายูบางกอก ก็เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่เสี่ยงที่ไม่มีโอกาสกลับบ้านไปฉลองปีใหม่กับครอบครัว เขาจึงโทรไปขอโทษภรรยาที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านไปร่วมฉลองปีใหม่ด้วยได้เพราะทำปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน เราไปฟังบางช่วงบางตอนที่สิบตำรวจโทณัฐพลพูดคุยกับภรรยากัน

ด้านภรรยาของสิบตำรวจโทณัฐพล พูดกับสามีว่า คนที่มีครอบครัวแบบนี้ คนทางบ้านคงคิดเหมือนตน ก็ขอให้ดูแลตัวเอง ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี เราไปฟังการพูดคุยของคนทั้งสองกันอีกครั้ง

ด้านผู้บังคับบัญชาของ สิบตำรวจโทณัฐพล คือ ดาบตำรวจสงคราม สมนาศักดิ์ รอง ผบ.หมวด ประจำด่านตรวจ ซึ่งสังกัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ค่ายพระเจ้าตาก ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รอง ผบ.หมวด ฐานปฏิบัติการ ตชด.4101 อ.เมือง จ.ยะลา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย ทุ่มเทเสียสละ ในการดูแลความสุข ความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ คิดว่าหลังจากหมดเทศกาลจะขออนุญาตผู้บังคับบัญชาเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวและญาติพี่น้อง ตามความเหมาะสมที่ผู้บังคับบัญชาจะอนุญาตได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ