ออสเตรเลีย ระดมทหารช่วย นทท.-ปชช.ติดวงล้อมไฟป่า ขณะที่บ้าน 200 หลังจมกองเพลิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพออสเตรเลีย เตรียมส่งกำลังพลและเครื่องมือเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในวงล้อมของไฟป่า ซึ่งลุกลามขยายวงกว้างเผาวอดบ้านเรือนประชาชนแล้วหลายร้อยหลัง

รัฐบาลออสเตรเลียจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครดับไฟป่า 1.2 แสนบาท

ห่วง “โคอาลา”หลายพันตัวตาย เพราะไฟป่าออสเตรเลีย

เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.62) นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอริสัน และรัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย อนุมัติจัดส่งกำลังพล เฮลิคอปเตอร์ และเรือของกองทัพ ลงพื้นที่รัฐวิกตอเรียและนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็น 2 รัฐ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตไฟป่า โดยเบื้องต้น กองทัพจะร่วมสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือกู้ภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายพันคนที่ยังติดในเมืองมัลลาคูตา หนึ่งในเมืองตากอากาศชื่อดัง หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง เพราะลมเปลี่ยนทิศ โดยผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ยังปักหลักค้างแรมกันอยู่ตามชายหาด ท่ามกลางจากสภาพอากาศร้อนระอุ และประชาชนจำนวนไม่น้อยเตรียมเสื้อชูชีพไว้พร้อมสำหรับการลงไปหลบภัยในทะเลด้วย

ขณะที่สำนักดับเพลิงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เผยแพร่คลิปวิดีโอการทำงานที่เสี่ยงอันตรายของทีมนักดับเพลิง จากภาพจะเห็นว่ารถดับเพลิงคันหนึ่งติดอยู่ท่ามกลางทะเลเพลิง ขณะลงพื้นที่ดับไฟ

ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่งโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าอีกอย่างน้อย 3 คน ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากไฟป่าครั้งนี้ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 12 คน ยังสูญหายอีก 4 คน ขณะที่บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างถูกเผาวอดเพิ่มอีกกว่า 200 หลัง

 

Photo : SAEED KHAN / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ