“สนธิรัตน์​” ไม่หวั่นถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมสู้ตอบทุกคำถาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมข้อมูลตอบทุกคำถาม ลั่นกระทรวงฯ เร่งรัดนำพืชเกษตรกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ กล่าวถึง​มาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังปีใหม่รัฐบาลจะมีการปรับตัวอย่างไร​ ว่า​ เรื่องดังกล่าวเป็นกลไกทางเศรษฐกิจ ​ซึ่งรัฐบาลได้มีการติดตามและไม่ได้นิ่งนอนใจ​ แต่ขึ้นอยู่กับ​ระยะเวลาและปัจจัย​ภายนอกจากเศรษฐกิจโลกและปัจจัยภายในประเทศ ​ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจหลักของรัฐบาล​ โดยทางกระทรวงต่าง​  ๆ​ ก็พยายามเร่งรัดนโยบาย ​แต่ในส่วนของกระทรวงพลังงานได้เร่งรัดนำพืชเกษตร​มาทำเป็นแรงงานสร้างเศรษฐกิจ​ฐานรากอย่างพลังงานชุมชน​

ฝ่ายค้านยืนยันจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ “ประยุทธ์” ปมถวายสัตย์ไม่ครบ

เข้าวาระเดือนนี้ ญัตติฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายปมถวายสัตย์ฯ

 

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมอภิปราย​ไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ​ ในฐานะแกนนำ​รัฐบาลพร้อมทำหน้าที่ตอบทุกข้อซักถามโดยทันทีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นเรื่องการอภิปราย พรรคร่วมรัฐบาลจะหารือร่วมกันในวิปรัฐบาลอีกครั้ง มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะทำหน้าที่อย่างแข็งขัน

นอกจากนี้ เมื่อถูกถามว่า เหตุใดตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จึงมีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนบ่อย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อาจเป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ และทุกฝ่ายอยากให้พรรคมีความแข็งแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ