"ประวิตร"พร้อมแจงในสภาฯ แม้ยังไร้ชื่อถูกซักฟอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะไม่ได้เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ฝ่ายค้านจะญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล แต่ก็มีหลายประเด็นที่อาจพาดพิงไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง ทำให้ พล.อ.ประวิตร ออกมาแสดงท่าที พร้อมสนับสนุนข้อมูล และตอบคำถามหากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจไปด้วยในอนาคต

โพล ชี้ ปชช. หนุนฝ่ายค้าน ซักฟอก “บิ๊กตู่” ปมถวายสัตย์ฯ

“บิ๊กป้อม” ชี้ หาก“บิ๊กแดง” เป็นนายกฯคนต่อไปได้ก็ดี

เมื่อวันที่ (2 ม.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร แม้จะยังไม่มีรายชื่อถูกฝ่ายค้านเตรียมซักฟอก แต่ถือผู้ที่ฝ่ายค้านเสนอชื่อเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจเพิ่มเติมได้  พล.อ.ประวิตรบอกว่า ไม่ทราบว่าจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ แต่หากมีข้อมูลใดที่อาจพาดพิงมาถึง ในฐานะที่เคยกำกับดูแลเหล่าทัพ ถ้าการอภิปรายฯ อยู่ในช่วง 5 เดือนของรัฐบาลชุดนี้ ก็พร้อมตอบทุกคำถาม ส่วนที่แล้วมา ก็ถือว่าจบไปแล้ว และส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี หากฝ่ายค้านจะใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันทำงานมาเพียง 5 เดือนเท่านั้น จึงอยากให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่ในกรอบของการทำงานในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ไม่อยากให้นำเรื่องในสมัยรัฐบาลชุดเดิม มาร่วมพิจารณา เพราะจะทำให้เข้าใจผิด พร้อมย้ำว่า มีหลายเรื่องที่รัฐบาลสามารถแก้ปัญหาได้สำเร็จ ไม่อยากให้นำความชอบส่วนตัวมาร่วมพิจารณา

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำรัฐบาล พร้อมตอบคำถามของพรรคฝ่ายค้าน และเชื่อว่าทุกพรรคร่วมรัฐบาล จะร่วมกันทำหน้าที่และหารือในวิปรัฐบาล เพื่อตอบข้อซักถามและประเด็นที่ถูกอภิปราย

สำหรับตัวบุคคลที่ฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ