“วราวุธ” เชื่อเบลอถุงพลาสติก ช่วยปลุกกระแสสังคม - เผยเตรียมหาทางหยุดนำเข้าขยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการลงนามความร่วมมือสื่อโทรทัศน์ 8 สถานี แบนภาพถุงพลาสติกในสื่อโทรทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เชื่อว่าแม้จะดูเป็นเรื่องตลกขำขัน แต่ก็สามารถปลุกกระแสสังคมให้มาสนใจลดการใช้ถุงพลาสติก

"วราวุธ" ปลื้ม "งดถุงพลาสติก" ดีเกินคาด ปชช.ให้ความร่วมมือ

เซ็นเซอร์ถุงพลาสติก! โซเชียลฯถาม ใช่หนทางแก้ปัญหาจริงหรือ..

เมื่อวันที่ (3 ม.ค.63) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับ 8 สถานีโทรทัศน์ แบนภาพถุงพลาสติก ว่า วิธีการขึ้นอยู่กับแต่ละสถานีจะใช้ และการเบลอภาพเหมือนเหล้า  ยาสูบ และอาวุธ จะทำให้ดูตลกขำขัน แต่ก็ช่วยสร้างกระแสดราม่า และปลุกให้สังคมกลับมาสนใจปัญหาขยะพลาสติและร่วมกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกได้ ส่วนการที่มี ประชาชน ใช้สิ่งของอื่น ๆ เช่นถังน้ำ หรือรถขนดิน มาใช้ใส่ของ ไม่ได้มองว่าเป็นการประชดประชัน และต้องขอบคุณประชาชนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีอารมณ์ขัน พร้อมเชื่อว่าจากนี้ไปสังคมไทยจะสามารถปรับตัวได้

ย้อนแย้ง! นักวิชาการ ติง รัฐบาลรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก กลับอนุมัตินำเข้าขยะต่างประเทศ

ทั้งนี้ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลพยายามลดใช้ถุงพลาสติก แต่กลับมีการนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์และขยะพลาสติก นายวราวุธ ไม่ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว แต่ในฐานะที่ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา และเดินหน้าหาทางหยุดการนำเข้าทันที เมื่อได้รับหน้าที่ประธานอนุกรรมการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ และและขยะพลาสติก ในคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นทางการ

“จะเรียกประชุมให้เร็วที่สุดเพื่อหาทางหยุดการนำเข้า แม้ว่าโรงงานต่าง ๆ จะบอกว่าการนำเข้าขยะเหล่านี้เพื่อใช้รีไซเคิล แต่อย่างไรก็เป็นการเอาขยะมาทิ้งบ้านเรา” นายวราวุธ กล่าว

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ