ลูกชายผจก.ธ.ก.ส. ร้องสางคดีพ่อถูกยิงในงานปีใหม่ เชื่อมีใบสั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชายบุกยิงผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาคลองท่อม จ.กระบี่ เสียชีวิตกลางงานเลี้ยงปีใหม่ โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นญาติห่างๆ มีท่าดูถูก ไม่ชนแก้วเหล้าด้วย ก่อนสารภาพในภายหลังว่าขัดแย้งเรื่องที่ดินจึงก่อเหตุ ล่าสุดลูกชายผู้เสียชีวิตพร้อมทนายความ เข้าร้องกองปราบฯ เชื่อว่า การเสียชีวิตของพ่อมีกำนันในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง

ยิงฉลองปีใหม่กระสุนปริศนาตกใส่บ้าน โชคดีไม่มีใครเจ็บ

เร่งล่า !! กลุ่มโจ๋ ไล่ยิงคู่อริ กลางถนนตาย 1 เจ็บ 2

นายภัทรพล ศรีสุพรรณเรศ ลูกชายของผู้เสียชีวิต อ้างว่า เสียงในคลิปคือกำนันในพื้นที่ จ.กระบี่ พูดคุยกับนายชัยณรงค์ ศรีสุพรรณเรศ ผู้เสียชีวิต เรื่องข้อพิพาทที่ดินระหว่างกัน ก่อนกำนันคนนี้จะบอกว่า “ถ้าเราไม่ใช่พี่ใช่น้องยิงกันแน่นอน”นี่เป็นคลิปวีดีโอที่นายภัทรพล ให้ข้อมูลว่า แอบบันทึกไว้เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว และนำมาใช้เป็นหลักฐานยื่นเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามตรวจสอบ เพราะเชื่อว่าการเสียชีวิตของพ่อมีใบสั่งจากกำนันคนนี้อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากเป็นผู้เสียผลประโยชน์จากข้อพิพาทที่ดินมูลค่าราว 30 ล้านบาท

ปมพิพาทเรื่องที่ดินนี้ นายภัทรพล เล่าว่า นายชัยณรงค์ ศรีสุพรรณเรศ บิดา ได้ซื้อที่ดิน นส.3 จำนวน 11 ไร่ จากลูกพี่ลูกน้อง เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว โดยติดต่อขอซื้อพร้อม ๆ กับกำนันในพื้นที่ แต่เจ้าของที่ตกลงขายให้นายชัยณรงค์ในราคา 8 ล้านบาท เพราะเป็นเครือญาติกัน ต่อมานายชัยณรงค์จะนำที่ดินไปออกโฉนด จึงได้รังวัดที่ดินใหม่ พบว่าที่ดินแปลงเดิมมีจำนวนเพิ่มเป็น 18 ไร่ ก่อนที่จะมีคนมาติดต่อขอซื้อ นายชัยณรงค์จึงตกลงขายให้ในราคา 30 ล้านบาท ทำให้กำนันไม่พอใจเพราะได้ติดต่อขอซื้อเช่นเดียวกัน   และมองว่านายชัยณรงค์ ขายที่ดินแพงเกินไปจากราคาที่ซื้อมา แถมยังไปขายให้คนอื่น จึงส่งคนมาข่มขู่ และเรียกเงินนายชัยณรงค์ 250,000 บาท เป็นค่าอำนวยความสะดวกในการออกโฉนด ซึ่งนายชัยณรงค์ได้ให้เงินไป หลังจากนั้นกำนันก็ไม่ได้เข้ามาข่มขู่ครอบครัวอีก

นายภัทรพล ระบุอีกว่า สาเหตุที่ทำให้สงสัยกำนันเพราะพบพิรุธหลายจุดจากคำให้การของนายธวัชชัย รักสกุล มือปืน ที่เล่าว่า คืนวันที่ 31 ธันวาคม ได้มาร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ และไม่พอใจที่นายชัยณรงค์ไม่ชนแก้วเหล้าด้วยจึงกลับบ้านไปหยิบปืนลูกซองยาว แล้วกลับมายิงนายชัยณรงค์เสียชีวิต ก่อนที่จะสารภาพเพิ่มในภายหลังว่าสาเหตุที่ยิงนายชัยณรงค์เพราะข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ซึ่งนายภัทรพลมองว่า ไม่น่าจะใช่สาเหตุที่แท้จริงเพราะนายธวัชชัยไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่ดินแปลงนี้ ประกอบกับหลังเกิดเหตุ กำนันที่เป็นคู่กรณีเรื่องที่ดินโดยตรง เป็นผู้มาวิ่งเต้นขอประกันตัวให้ และเมื่อสอบถามคนในละแวกบ้าน เปิดเผยว่านายธวัชชัยเป็นลูกน้องกำนัน ทำให้เชื่อว่าการเสียชีวิตของบิดาครั้งนี้ มีกำนันอยู่เบื้องหลัง

ส่วนเรื่องคดีความ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ได้แจ้งข้อหา นายธวัชชัย รักสกุล ผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายรณณรงค์ แก้วเพชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม มองว่า การฆาตกรรมครั้งนี้อาจไม่ใช่การฆ่าโดยเจตนาเพียงอย่างเดียว แต่สงสัยว่าอาจเข้าข่ายการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หากมีผู้อยู่เบื้องหลัง

ส่วนข้อเท็จจริงจะตรงกับที่ลูกชายผู้เสียชีวิตและทนายความตั้งข้อสงสัยตัวกำนันว่าเกี่ยวโยงกับการสังหารครั้งนี้หรือไม่ ต้องรอตำรวจรวบรวมพยานและหลักฐานเพิ่มเติม     

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ