หญิงเมาโทรแจ้งเหตุเท็จ ตร.ตั้งข้อหาลงโทษทั้งจำและปรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงวัย 36 ปี โทรแจ้งกู้ภัยเกิดอุบัติเหตุรถชนกันพลิกคว่ำ คนเจ็บติดภายในรถ พื้นที่แหลมงอบ จ.ตราด ยอมรับสารภาพ โทรแจ้งเหตุเท็จทำไปเพราะความเมา

เตือนภัย !!  ชายตั้งใจ กระโดดให้รถชน ด้านโฆษกตร. ชี้ ระวังมีโทษหนัก

วุ่นทั้งโรงพัก! สาวแจ้งความเท็จถูกแท็กซี่พยายามข่มขืน รับสร้างเรื่องเพราะอยากได้เงิน

นายจิรวัฒน์ แสงจันทร์ ผู้จัดการสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.แหลมงอบ เพื่อให้ข้อมูลกรณีรับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์และรถบรรทุกชนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตจุดกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายจิรวัฒน์ เล่าว่า เมื่อเวลาตี 2 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์และรถบรรทุกชนกันที่หน้าโรงพยาบาลแหลมงอ ถนนสายตราด-แหลมงอบ มีผู้บาดเจ็บสาหัสและติดภายในรถยนต์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับทีมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เดินทางจากอำเภอเมืองไปยังที่เกิดเหตุที่มีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมต รแต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงไม่พบว่ามีอุบัติเหตุ จึงได้กระจายกำลังออกตามหาในพื้นที่ใกล้เคียงและติดต่อกลับไปที่เบอร์ของผู้ที่โทรแจ้งเหตุ  เจ้าของเบอร์รับสายแต่ไม่ยอมพูด จึงพยายามโทรติดต่อกลับไปอีกหลายครั้ง ในที่สุดทางศูนย์ต้องแจ้งยกการค้นหาที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังอาสาทั้งหมดที่ร่วมออกตรวจสอบ เดินทางไปแจ้งความที่สภ.แหลมงอบ จนกระทั่งทราบชื่อเจ้าของเบอร์ที่โทรมาแจ้ง และเชิญตัวมาสอบปากคำ คือนางสาวรัตติยา  อายุ 36 ปี 

ยอมรับว่า เป็นผู้แจ้งมีอุบัติเหตุ แต่ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตามที่แจ้ง โทรแจ้งเหตุไปเพราะความเมา พร้อมทั้งขอโทษอาสาสมัครกู้ภัยทุกคน

เบื้องต้นนางสาวรัตติยา ถูกตั้งข้อหาตาม มาตรา 384 ผู้ใดแกล้งบอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ