ราชทัณฑ์สั่งสอบเหตุผู้ต้องขังเรือนจำพิษณุโลกเสียชีวิต 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งตรวจสอบ ผู้บัญชาการเรือนจําจังหวัดพิษณุโลก หลังผู้ต้องขังป่วยและเสียชีวิตในเวลาไร่เรี่ยกันถึง 4 คน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิต ติดใจสาเหตุ เรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ญาติเปิดปมผู้ต้องโทษถูกซ้อม เพราะจดหมายซ่อนยาบ้าเข้าเรือนจำ

สั่งย้าย ผบ.เรือนจำปทุมฯ เซ่นนช.ถูกทำร้ายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ (4 ม.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว ของนายคเนศ ภูศรีเทศ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดสนามไชย ตำบลมะต้อง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก หลัง นายคเนศ หนึ่งในผู้ต้องขังที่เสียชีวิตในเรือนจำ

พี่สาวของผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนหน้านี้น้องชายก็ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง และสุขภาพจิตใจก็ดี เพราะเหลือเวลาต้องโทษอีกเพียง 1 เดือนก็จะได้กลับบ้านแล้ว ซึ่งในใบมรณะบัตรระบุสาเหตุว่ามาจากเส้นเลือดหัวใจตีบ  ซึ่งครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และอยากให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ด้านพันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า วันนี้ทางกรมราชทัณฑ์ส่งผู้อำนวยการกองบริการทางการแพทย์และได้รับความช่วยเหลือจากผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบสาเหตุที่โรงพยาบาลวังทอง จังหวัดพิษณุโลก 

จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องขังทั้ง 4 คน อาจเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร โดยมีอาการแขนขาชา อ่อนแรงด้วยภาวะโพแทสเซียมต่ำ จึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีพันตรีรัฐกฤษณ์ ใจจริง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม เป็นประธาน คาดว่าเมื่อผลการชันสูตรพลิกศพผู้ตายทั้ง 4 รายออกมาแล้ว คงสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ ว่ามีข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องในกระบวนการจัดซื้อและตรวจรับอาหารดิบหรือไม่

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ต่อจากนี้จะดูคุณภาพของอาหารรวมทั้งกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการตรวจรับอาหารดิบของเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ว่าถูกต้องครบถ้วน โปร่งใส และมีคุณภาพดีตามสเปคหรือไม่ โดยปีนี้ได้ใช้วิธีการคัดเลือกตามกฎกระทรวงการคลัง จึงไม่น่าจะมีประเด็นการส่งอาหารด้อยคุณภาพให้เรือนจำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ