ลือสะพัด“กรณ์”จ่อชิ่ง ปชป. จับมือ“โจ ธรรศพลฐ์ ”ก่อตั้งพรรคใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกเรื่องร้อนๆของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกลายเป็นกระแสร้อนแรงทางการเมืองขึ้นมา หลังเกิดกระแสข่าวลือสะพัดว่า นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะชิ่งลาออกจากพรรค และเตรียมไปจับมือกับนักธุรกิจชื่อดัง ก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมา พร้อมกับเตรียมดึง ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ไปเข้าสังกัดหากถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค

"กรณ์" ย้ำชัด เป็นไปไม่ได้ ปชป.จับมือ "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาล

ปชป.แง้ม"มาร์ค-อดีตปธ.แอร์เอเชีย"ชิงผู้ว่าฯกทม.

กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่  นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เคยมีการพูดคุยหารือกับ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต สส. กทม. นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลกและ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์  หรือโจ  อดีตซีอีโอ ของสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

แต่ว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อยุติ ทำให้นายแพทย์วรงค์ ออกไปสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยความเคลื่อนไหวหลังจากนั้น นายอรรถวิชช์ เตรียมตั้งมูลนิธิเพื่อทำงานด้านการเมือง ส่วนนายกรณ์ ก็เตรียมตั้งพรรคการเมืองร่วมกับ นายธรรศพลฐ์  รวมทั้งหารือกับนักธุรกิจอีกหลายกลุ่ม เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคเล็กมากกว่า และจากการสอบถาม นายธรรศพลฐ์ ก็สนใจลงเล่นการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ว่าจะร่วมมือกัน

ดังนั้นห้วงเวลานี้ต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายกรณ์ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้เข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หรือเข้าร่วมกิจกรรมของพรรค รวมถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่แพ้โหวตฝ่ายค้าน ก็เดินทางไปต่างประเทศ

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่า  มีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พยายามทาบทาม นายกรณ์ ให้ลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐด้วย แต่นายกรณ์ ปฏิเสธถึงกระแสข่าวดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการติดต่อไปยัง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่พอมีความเป็นไปได้ที่จะร่วมงานกับนายกรณ์ โดยการตั้งพรรคของนายกรณ์ ได้คาดการณ์ไว้ว่า หากพรรคอนาคตใหม่โดนยุบพรรคจริง ก็จะสามารถทาบทาม ส.ส. มาร่วมงานได้ทันที

ทั้งนี้เมื่อมีกระแสข่าวเกิดขึ้น หลายคนก็คงไปถามเจ้าตัวกัน

จนล่าสุด นายกรณ์ จาติกวณิช  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Korn Chatikavanij” ว่า  ช่วงนี้ข่าวเยอะครับ  พร้อมขอชี้แจงตามนี้

1. ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่เหมือนเดิม อาทิตย์นี้เตรียมโหวตพรบ.งบประมาณ เชิญติดตามการอภิปราย

2. มีคนมาคุยด้วยเรื่องตั้งกลุ่มตั้งพรรคจริง ทุกคนล้วนมีความอยากเห็นประเทศเรามีการพัฒนา แต่ขอกรุณากลับไปดูข้อ 1 อีกครั้ง

3. พลังประชารัฐไม่เคยทาบทามผมให้ไปทำอะไร

4. ผมไม่เคยทาบทามใครจากอนาคตใหม่

5. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทาบทามผมให้ลงผู้ว่าฯ กทม. และ อย่างเดียวที่หัวหน้าพรรค เคยทาบทามคือให้เป็น ‘รองประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร’ ซึ่งได้ปฏิเสธไปเมื่อหลายเดือนมาแล้ว

นอกจากนี้ นายกรณ์  ระบุทิ้งท้ายว่า  ในอนาคตหากผมจะตัดสินใจทำอะไร ผมจะชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาในพื้นที่นี้เสมอ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ