กทม.แจง! ขอความร่วมมือ ‘ขรก. จนท.’ ไม่ใช้ถุงพลาสติก แต่ไม่ได้ห้ามปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ชี้แจงหวั่นคนเข้าใจผิดเจตนารมณ์ไม่ใช้ถุงพลาสติก – โฟม เน้นความร่วมมือขรก.-จนท. ไม่ใช่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ

ตามที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโพสต์เฟซบุ๊กประกาศเจตนารมณ์ ไม่ใช้ถุงพลาสติกในหน่วยงาน โดยได้กำหนดมาตรการสำคัญ  คือขอความร่วมมือบุคลากรกรุงเทพมหานครทุกคน ไม่นำถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟมเข้าอาคารสำนักงานของกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 เป็นต้นไป และให้หน่วยงานกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ปลอดขยะพลาสติกและโฟม ปรากฎว่ากลับมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว และมีการเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า ไม่ให้ประชาชนที่ติดต่อราชการนำถุงพลาสติกเข้าไปในสำนักงานกรุงเทพมหานครด้วยนั้น

‘อัศวิน’ ประกาศขรก.-จนท.ต้องไม่นำถุงหิ้วพลาสติกเข้าอาคารสำนักงานกทม.

"วราวุธ" ปลื้ม "งดถุงพลาสติก" ดีเกินคาด ปชช.ให้ความร่วมมือ

ล่าสุดวันที่ 4 ม.ค.2563 นายชาตรี  วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยว่า  มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า กทม. ห้ามประชาชนที่มาติดต่อราชการนำพลาสติกและโฟมเข้ามาในอาคารที่ทำการของ กทม. ทุกแห่งนั้น ไม่ใช่  เนื่องจากการประกาศเจตนารมณ์"กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรชั้นนำ ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมุ่งมั่นลดการใช้พลาสติกและโฟม  โดยให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ปลอดขยะพลาสติกและโฟม"  มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์งดใช้พลาสติกและโฟมในกลุ่มข้าราชการและบุคลากร กทม. อย่างจริงจัง  ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้ทุกหน่วยงานช่วยกันลด ละ เลิก การใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

“ส่วนในกรณีของประชาชนที่มาติดต่อราชการนั้น  เราเพียงแต่แนะนำและเชิญชวนไม่นำถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟมเข้ามาในอาคารเท่านั้น  ไม่ได้บังคับหรือห้ามเด็ดขาด” นายชาตรี กล่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ